5 bài tập chống đẩy với tường giúp cải thiện kích thước vòng 1

0
102
chống đẩy với tường

Chỉ cần một bức tường đủ rộng, bạn đã có thể thực hiện động tác chống đẩy với tường vừa tốt cho cả cơ thể lẫn tinh thần lại giúp cải thiện vòng 1 hiệu quả. Bài tập chống đẩy với tường khá đơn giản và phù hợp với những người bận rộn hay gặp khó khăn trong việc tìm vị trí tập luyện ngay tại nhà. Hãy lựa chọn ngay một khoảng tường trống, không vướng nội thất xung quanh và bắt đầu bài tập ngay bạn nhé!

1. Một số lợi ích của bài tập chống đẩy với tường đem lại

Các bài tập hít đất với tường đem lại nhiều lợi ích cho người tập như:

  • Cải thiện vòng 1: Vòng một của phụ nữ là nơi có nhiều mỡ cùng các thớ cơ, khi tập bài tập chống đẩy với tường thường xuyên, những thớ cơ này sẽ được vận động, từ đó trở nên căng và săn chắc hơn giúp cho ngực phát triển đẹp, như ý.

chống đẩy với tường

Bài tập chống đẩy với tường đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể

  • Săn chắc cánh tay và vai: Bài tập này còn hỗ trợ giảm bớt mỡ thừa ở phần cánh tay và vai, nếu bạn tập thường xuyên sẽ làm cho cánh tay và vai trở nên săn chắc, căng tràn sức sống, hiệu quả không hề thua kém các bài tập nâng tạ.
  • Cải thiện tình trạng đau lưng: Khi chơi điện thoại, ngồi nhiều hoặc nằm ngủ sai tư thế… bạn sẽ bị cong cột sống, đau lưng, đau vai cổ. Để giảm các cơn đau ở lưng, vai cổ, bạn có thể áp dụng ngay động tác chống đẩy với tường, các cơn đau sẽ giảm bớt rất hiệu quả đấy.
  • Sức khỏe dẻo dai: Thực hiện bài tập chống đẩy với tường mỗi ngày khoảng 15 phút sẽ giúp sức khỏe dẻo dai, tinh thần đỡ mệt mỏi, người năng động và làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.

chống đẩy với tường

Chống đẩy với tường giúp săn chắc vòng 1 

2. Gợi ý 5 bài tập chống đẩy với tường hiệu quả tại nhà

2.1. Ngồi dựa tường, nâng vai trước

Đầu tiên bạn hãy tưởng tượng có một chiếc ghế bên dưới và ngồi dựa lưng vào tường, hai chân mở rộng bằng hông, phần hông cao ngang đầu gối, mỗi tay cầm thêm một quả tạ. Hóp bụng lại và giữ tay sát người, lòng bàn tay hướng vào bên trong tường.

Hơi gập khuỷu tay lại và từ từ nâng hai quả tạ lên trước mặt, ngang bằng vai, sau đó từ từ hạ thấp xuống. Tiếp tục giữ tư thế ngồi dựa tường này và tiến hành lặp lại động tác nâng tạ. Nếu bạn cảm thấy động tác này khó thì có thể khuỵu chân, để người vừa đủ cao tùy theo sức chịu đựng của mình và nâng tay mà không cần cầm tạ. 

chống đẩy với tường

Dáng chuẩn nhờ bài tập chống đẩy với tường

2.2. Nhảy chạm tường

Bạn đứng quay mặt vào tường với hai chân mở rộng bằng hông và hai tay để thẳng hai bên người. Nhún người xuống rồi bật lên cao, kết hợp vươn tay chạm tường. Khi chân chạm đất, bạn tiếp tục nhún xuống và liên tục lặp lại động tác nhảy chạm tường này.

2.3. Đá chân sau vào tường

Đứng quay lưng vào tường và cách bức tường khoảng 1 mét. Hơi khuỵu chân phải xuống kết hợp vươn chân trái ra sau và hơi ấn ức bàn chân trái vào trong tường. 

Hóp bụng lại và giữ thẳng lưng, sau đó từ từ hạ đầu gối phải xuống sao cho cho đùi vuông góc với phần cẳng chân. Sau đó đứng thẳng dậy về tư thế ban đầu, vẫn giữ cho lòng bàn chân trái ấn vào tường. Tiếp tục lặp lại động tác trong vòng 30 giây rồi đổi bên, thực hiện tương tự đối với chân bên kia khoảng 30 giây. 

2.4. Chống đẩy dọc với tường

Đứng thẳng và cách tường khoảng 50cm, vòng tay phải ôm lấy người và vòng tay trái qua ngực kết hợp đặt bàn tay trái chạm tường. Khuỵu cánh tay trái lại và đổ người đến khi vai phải chạm vào tường, sau đó dùng lực tay trái đẩy người ra xa bức tường. Ngay sau đó hãy dựa người vào tường và tiếp tục dùng tay trái đẩy ra. Lặp lại động tác khoảng 30 giây rồi đổi bên. 

2.5. Chống đẩy với tường và vỗ tay

Bạn đứng quay mặt vào tường và cánh tường khoảng 1 mét, hai bàn chân mở rộng bằng hông kết hợp giơ tay trước người, ngang với vai, các ngón tay xòe rộng ra. Ngả người về phía trước, để hai bàn tay chạm tường và khuỵu cánh tay lại để cho mặt và ngực áp gần vào tường. Sau đó, nhanh chóng đẩy tay vào tường, khi người bật ra sau thì đưa hai tay ra trước ngực và vỗ vào nhau.

Lặp lại động tác chống tay áp người vào tường, rồi đẩy tay bật lại nhưng thay vì vỗ tay trước ngực thì bạn vỗ tay sau lưng. Lặp lại đan xen các động tác chống đẩy lẫn vỗ tay trước ngực và sau lưng. 

Ngoài luyện tập bạn cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng

Không chỉ tập các bài tập chống đẩy với tường giúp tăng kích thước vòng 1 mà các chị em cũng cần lưu ý trong vấn đề ăn uống. Không nên ăn những thực phẩm gây “tích mỡ, tăng cân” như: đồ ngọt, đồ ăn vặt, đồ chiên rán….mà thay vào đó là các loại rau xanh, hoa quả để tăng cường chất xơ. 

Với những bài tập chống đẩy với tường được chia sẻ ở trên hy vọng có thể đem lại thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Hãy tham khảo và thực hiện ngay để sở hữu vòng 1 lý tưởng cùng thân hình như ý nhé!