5 loại thức uống giàu dinh dưỡng tăng cân dành cho người gầy

0
144

Thức uống giúp tăng cân được coi như loại thức uống bổ sung để quá trình tăng cân của mỗi người được hiệu quả hơn. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 thức uống giúp tăng cân hiệu quả mà tất cả các bạn có thể tham khảo nếu muốn tăng cân. 

Khi mà các thức uống giúp tăng cân tràn lan trên tHỊ trường thì việc chọn cho mình loại thức uống giúp tăng cân hiệu quả cũng là điều khá khó khăn. Đối với những bạn đang phân vân có thể đọc bài viết này để hiểu rõ hơn về thức uống giúp tăng cân nhé. 

Thức uống giúp tăng cân hiệu quả nhất hiện nay

Whey 

Whey có nguồn gốc từ quá trình chế biến sữa thành pho mát. Dạng tốt nhất là hỗn hợp whey cô đặc và cô lập. Những người cần tăng sức bền sau để tăng trọng lượng cơ thể nặng hơn ở giai đoạn sau, hãy chọn một loại phân lập chứa khoảng 90% protein. Những người không dung nạp lactose có thể không tiêu hóa được whey và nên tìm các lựa chọn khác. Casein cũng là một loại protein sữa, nhưng whey phổ biến hơn và được cho là mang lại kết quả tốt hơn.

Đậu nành 

Protein từ đậu nành được khuyến khích cho phụ nữ tiêu thụ vì nó giàu estrogen tự nhiên. Protein đậu nành cũng là thức uống giúp tăng cân không có khả năng gây dị ứng. Nam giới cũng có thể bổ sung protein đậu nành, một huyền thoại về tập thể dục phổ biến. Việc tiêu thụ protein đậu nành có thể gây rối loạn chức năng cương dương và thúc đẩy sự phát triển ngực của nam giới.

Protein của trứng 

Trứng là một kho chứa protein và là chất thay thế tuyệt vời cho whey và casein không chứa lactose. Nếu một người không dung nạp lactose nhưng muốn hưởng lợi từ các loại protein khác nhau, anh ta có thể chọn sử dụng thức uống protein kết hợp protein từ các nguồn khác nhau.

Xem thêm:

Creatine 

Acidic Creatine cũng được sử dụng như một chất bổ sung tăng cân và gần đây đã trở nên rất phổ biến đối với những người tập thể hình. Creatine cung cấp năng lượng điều hòa và cải thiện sức bền. Được tìm thấy tự nhiên trong thịt cá và được đóng gói trong đồ uống tăng cân, tốt nhất bạn nên kết hợp với đồ uống có chứa lượng lớn protein và carbohydrate.

Thức uống chứa carbohydrate

Thức uống giúp tăng cân có hàm lượng carbohydrate cao được coi là lý tưởng để tăng cân và tăng cơ. Bạn cần thảo luận về đồ uống có hàm lượng carbohydrate cao an toàn với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình, vì nhiều loại đồ uống trong số đó đã được phát hiện có hại cho sức khỏe. Ưu điểm của những loại đồ uống này là chúng có thể cung cấp cho bạn liều lượng năng lượng cao để tập luyện vất vả để xây dựng cơ bắp. Bạn có thể thêm chuối và sữa vào đồ uống chứa carbohydrate và thưởng thức chúng như một loại sữa lắc. Bạn có thể thêm bất kỳ loại trái cây nào ngoại trừ cam quýt.

Một số lưu ý bên cạnh thức uống giúp tăng cân

Ăn nhiều hơn. Bạn nên ăn 5 hoặc 6 bữa nhỏ một ngày thay vì ba bữa lớn, để có thể hấp thụ nhiều calo và tăng cân. Điều này đặc biệt đúng đối với những người ăn rất ít hoặc ăn nhanh.

Uống đồ uống nhiều calo. Chọn sữa, nước hoa quả hoặc sinh tố rau thay vì nước ngọt, cà phê hoặc trà. Những thức uống giúp tăng cân lành mạnh này sẽ cung cấp cho bạn những chất dinh dưỡng mà những thức uống khác không có.

Tránh xa đồ ăn vặt không lành mạnh. Đồ ăn vặt chứa nhiều đường, muối và chất béo không lành mạnh có thể gây hại cho sức khỏe. Thực phẩm giàu dinh dưỡng như trái cây, sữa, thịt, đậu và một số loại rau có thể giúp bạn tăng cân một cách lành mạnh hơn. Bên cạnh đó, không phải tất cả các loại rau đều chứa ít calo. Các loại thực phẩm như xoài, bơ hoặc các loại củ như khoai tây, ngô chứa rất nhiều năng lượng. Cá béo như cá hồi là một cách lành mạnh để bổ sung protein.

Ăn thức ăn lỏng như kem, sữa chua, pho mát và thậm chí cả sữa bột có thể giúp bổ sung calo và giúp dạ dày của bạn ăn nhiều thức ăn hơn. Bạn không chỉ cảm thấy dễ ăn hơn mà còn cảm thấy ngon miệng và ăn nhiều hơn. Nếu bạn uống thứ gì đó trước khi ăn, bạn sẽ cảm thấy ít đói hơn. Bạn nên uống đồ uống giàu calo sau bữa ăn 30 phút.

Tập yoga, tập tạ và các hoạt động khác có thể giúp bạn tăng cân. Mặc dù các bài tập này tiêu hao calo nhưng bạn sẽ cảm thấy đói hơn và ăn nhiều hơn. Mặc dù chất béo cung cấp rất nhiều calo nhưng không phải chất béo nào cũng tốt. Bổ sung chất béo không bão hòa từ cá hồi, quả bơ, quả óc chó và dầu ô liu. Tránh xa chất béo chuyển hóa có hại.

Qua những thức uống giúp tăng cân đã được giới thiệu trên, hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình thức uống giúp tăng cân hiệu quả. Bên cạnh đó cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và luyện tập để quá trình tăng cân có hiệu quả tốt nhất đối với bản thân mỗi người. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây