8 lợi ích của quả đào mà không phải người nào cũng biết

0
724
lợi ích của quả đào

Chắc hẳn bạn đã từng ăn hoặc biết đến nhiều về quả đào phải không nào? Các nhà khoa học đã chứng minh quả đào mang lại rất nhiều lợi ích cho con người. Dưới đây là 8 lợi ích của quả đào cũng như cách chọn đào dành cho bạn!

1. Những lợi ích của quả đào

1.1. Quả đào giúp thúc đẩy hồi phục

Bạn đừng để bị lừa bởi kích thước nhỏ và làn da mỏng manh của quả đào! Một quả đào trung bình đã có tới 13,2% lượng vitamin C cơ thể bạn cần mỗi ngày. Chất dinh dưỡng này giúp cơ thể bạn chữa lành vết thương và giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động mạnh mẽ. Nó cũng giúp loại bỏ các “gốc tự do” – các chất hóa học có liên quan đến ung thư vì chúng có thể làm hỏng tế bào của bạn.

1.2. Lợi ích của quả đào là giúp tăng thị lực

Một chất chống oxy hóa được gọi là beta-carotene tạo cho quả đào màu vàng cam đẹp mắt. Khi bạn ăn đào, cơ thể sẽ biến chất này thành vitamin A, đây là chìa khóa cho thị lực khỏe mạnh. Nó cũng giúp giữ cho các bộ phận khác của cơ thể, như hệ thống miễn dịch, hoạt động bình thường.

1.3. Giữ cho quá trình tiêu hóa hoạt động trơn tru

lợi ích của quả đào
Ăn đào giúp quá trình tiêu hóa hoạt động trơn tru

Xem thêm:

Một quả đào cỡ trung bình có thể cung cấp cho bạn 6% đến 9% lượng chất xơ mà cơ thể cần mỗi ngày. Thực phẩm giàu chất xơ có thể bảo vệ bạn khỏi các vấn đề sức khỏe như tiểu đường, bệnh tim và ung thư đại trực tràng. Nhưng lợi ích mà bạn có thể nhận thấy nhiều nhất chính là: nạp đủ chất xơ có thể giúp ngăn ngừa táo bón.

1.4. Giúp bạn giữ cân nặng khỏe mạnh

Tiêu thụ ít hơn 60 calo, đào không có chất béo bão hòa, cholesterol hoặc natri. Và hơn 85% quả đào là nước. Thêm vào đó, thực phẩm giàu chất xơ sẽ làm no lâu hơn. Khi bạn ăn đào, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để cảm thấy đói trở lại.

1.5. Lợi ích của quả đào là cung cấp vitamin E

Quả hạch và hạt là những nguồn nổi tiếng nhất của loại vitamin này, nhưng quả đào cũng thế. Chất chống oxy hóa này rất quan trọng đối với nhiều tế bào của cơ thể bạn. Nó cũng giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh và giúp mở rộng các mạch máu để giữ cho máu không bị đông lại.

1.6. Giữ cho xương chắc khỏe

Kali có thể giúp cân bằng tác động của chế độ ăn nhiều muối. Nó cũng có thể làm giảm huyết áp của bạn, cùng với khả năng bị sỏi thận và mất xương. Bạn cần khoảng 4.700 miligam kali mỗi ngày và tốt hơn rất nhiều nếu lấy nó từ thực phẩm hơn là uống thuốc bổ sung. Một quả đào nhỏ có 247 miligam kali và một quả đào trung bình có thể cung cấp cho bạn 285 miligam kali.

1.7. Giúp ruột hoạt động dễ dàng

Nếu bạn gặp vấn đề về dạ dày, một bữa ăn nhẹ với đào đóng hộp có thể là một ý kiến ​​hay. Chúng có kết cấu mềm, ít chất xơ hơn trái cây tươi và dễ tiêu hóa. Là một phần của “chế độ ăn mềm cho đường tiêu hóa”, đào đóng hộp có thể giúp làm dịu dạ dày khó chịu, giảm tiêu chảy và đầy hơi.

1.8. Giúp răng trắng khỏe

Giống như vị ngọt của chúng, đào có thể giúp giữ cho răng của bạn khỏe mạnh vì chúng có florua. Khoáng chất này có thể được tìm thấy trong kem đánh răng và một số loại thực phẩm, bao gồm cả đào. Nó giúp loại bỏ vi trùng trong miệng có thể gây sâu răng.

2. Cách chọn đào ngon

lợi ích của quả đào
Quả đào có nhiều lợi ích cho con người

Xem thêm:

Mùi càng ngọt, đào càng chín. Những quả đào săn chắc có thể để bên ngoài trong vài ngày để chín, sau đó hãy cho chúng vào tủ lạnh. Bỏ đào ra ngoài khi chúng đã chín sẽ làm giảm lượng vitamin C.

Bạn có thể ăn đào tươi hoặc thêm các lát đào đã nghiền vào trà đá hoặc nước chanh. Một cách khác là cho đào vào máy xay sinh tố cùng với sữa chua hoặc sữa tươi để có một ly sinh tố lành mạnh. Món salsa đào cay cũng làm cho món cá hoặc thịt gà trở nên ngon ngọt hơn vào mùa hè.

Lưu ý

Đào có rất nhiều chất dinh dưỡng trong vỏ của nó. Điều cần lưu ý là bạn hãy rửa sạch vỏ trước khi ăn để loại bỏ bụi bẩn nhe!

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về lợi ích của quả đào, loại trái cây có thể bạn đã bỏ quên. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here