Ăn gì tốt cho buồng trứng? – Giải đáp từ chuyên gia

0
321
Ăn gì tốt cho buồng trứng
Ăn gì tốt cho buồng trứng

Ăn gì tốt cho buồng trứng là quan tâm của nhiều người. Để giải đáp thắc mắc này bạn có thể tham khảo những loại thực phẩm dưới đây. 

Một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét khi tối ưu hóa chế độ ăn uống của bạn để hỗ trợ sức khỏe buồng trứng là các ty thể trong cơ thể bạn. Đây là những nhà máy điện của tế bào biến thức ăn bạn ăn thành năng lượng dưới dạng ATP (adenosine triphosphate). Sức khỏe của ty thể và sức khỏe của buồng trứng đi đôi với nhau vì buồng trứng có nồng độ cao nhất của các tế bào sản xuất năng lượng này trong toàn bộ cơ thể của bạn. Hơn cả não, tim và thậm chí cả cơ xương của bạn! Buồng trứng khỏe mạnh cần rất nhiều ty thể để hoạt động hiệu quả và sửa chữa các tổn thương DNA. Dưới đây là những loại thực phẩm tốt cho buồng trứng mà bạn có thể tham khảo.

Ăn gì tốt cho buồng trứng
Ăn gì tốt cho buồng trứng được nhiều người quan tâm

1. Cá hồi hoang dã

Ăn cá hồi hữu cơ đánh bắt tự nhiên 1-2 lần mỗi tuần như một nguồn cung cấp tuyệt vời cả protein và axit béo thiết yếu. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ ăn cá đánh bắt tự nhiên vào thời điểm quan trọng này vì kim loại nặng và chất độc được tìm thấy trong cá hồi nuôi có thể gây bất lợi cho ty thể trong buồng trứng của bạn.

2. Ăn gì tốt cho buồng trứng và tử cung? – Hàu

Hàu là một nguồn cung cấp kẽm và các khoáng chất quan trọng khác rất quan trọng trong thời kỳ chuẩn bị mang thai. Chúng cũng giàu protein, ít calo và chứa nhiều vitamin bảo vệ khác bao gồm vitamin B-12 và selen. Đưa bạn tình của bạn đi ăn hàu mỗi tuần một lần (có rất nhiều đêm tuyệt vời ở Oakville & Toronto) là một cách tuyệt vời để tăng cường khả năng sinh sản của bạn. Ăn hàu thường xuyên cũng có thể tăng cường hưng phấn vì chúng chứa các axit amin cụ thể giúp kích hoạt sản xuất hormone giới tính.

Hàu là một nguồn cung cấp kẽm và các khoáng chất quan trọng
Hàu là một nguồn cung cấp kẽm và các khoáng chất quan trọng

3. Thực phẩm tốt cho buồng trứng – Trứng

Trứng hoàn toàn là một trong những thực phẩm tốt nhất để cải thiện sức khỏe buồng trứng của bạn vì chúng có chứa một chất dinh dưỡng gọi là Phosphatidylcholine, rất cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nhu cầu về phosphatidylcholine tăng lên trong thời kỳ mang thai và việc ăn uống đầy đủ chất này rất quan trọng đối với sự phát triển trí não của em bé tương lai của bạn. Trứng tự do cũng chứa các axit béo thiết yếu, protein (7g / trứng) và rất nhiều chất dinh dưỡng thúc đẩy buồng trứng khác. Và đừng chỉ ăn lòng trắng trứng; lòng đỏ cung cấp khoảng 0,52 mg CoQ10 hỗ trợ ty thể mỗi khẩu phần.

4. Ăn gì tốt cho buồng trứng? – Thịt bò

Thịt bò ăn cỏ rất giàu protein và chất béo lành mạnh. Nó cũng cung cấp một lượng lớn các vitamin thiết yếu B12, B1, B2, B6, folate và biotin. Các nguồn protein nạc như thịt gà hữu cơ và gà tây cũng là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống cho khả năng sinh sản của bạn nhưng chúng không chứa cùng hàm lượng chất dinh dưỡng và chất sắt có trong thịt bò ăn cỏ. Thịt bò là một trong những nguồn cung cấp sắt tốt nhất trong tự nhiên. Điều này rất quan trọng vì thiếu sắt có thể tác động tiêu cực đến chức năng của ty thể. 

5. Ăn gì để tốt cho buồng trứng? – Quả óc chó

Chất béo là nhiên liệu lý tưởng cho ty thể của bạn. Chất béo lành mạnh cũng hỗ trợ sức khỏe buồng trứng bằng cách hỗ trợ chống viêm và cải thiện màng bảo vệ bao quanh ty thể của bạn. Ăn 2-3 phần các loại thực phẩm sau đây hàng ngày để hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng và sức khỏe buồng trứng.

Quả óc chó là một nguồn tuyệt vời của chất béo không bão hòa đa
Quả óc chó là một nguồn tuyệt vời của chất béo không bão hòa đa

Quả óc chó là một nguồn tuyệt vời của chất béo không bão hòa đa (PUFAs). Chúng cũng chứa sắt, selen, canxi, kẽm, vitamin E và một số vitamin B. Quả óc chó là một bữa ăn nhẹ lý tưởng cho đối tác của bạn vì các nghiên cứu cho thấy quả óc chó có thể cải thiện chất lượng tinh trùng. ½ cốc mỗi ngày giúp cải thiện khả năng vận động, hình thái và ít bị oxy hóa hơn.

6. Hạnh nhân và hướng dương

Hạnh nhân chứa nhiều kali và canxi, cả hai đều đóng vai trò trong các sự kiện thụ tinh cho cả tinh trùng và tế bào trứng. Nên hạnh nhân là một giải đáp cho thắc mắc Ăn gì để tốt cho tinh trùng và buồng trứng!

Hạt hướng dương: Hạt hướng dương là một nguồn phosphatidylcholine tuyệt vời khác cho sự phát triển lành mạnh của em bé tương lai của bạn. Rắc 2 muỗng cà phê vào món salad của bạn hoặc cho một ít vào ly sinh tố hàng ngày của bạn.

7. Dầu ô liu nguyên chất

2 muỗng canh dầu ô liu cung cấp cho bạn một liều lượng CoQ10 có khả năng sinh học tốt cho ty thể. Tôi thích sử dụng dầu ô liu để làm nước xốt salad ở nhà và dùng để trộn rau củ rang.

Dầu oliu rất tốt cho buồng trứng
Dầu oliu rất tốt cho buồng trứng

8. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô sống, hay còn gọi là đậu pepitas, là một món ăn nhẹ ngon miệng vào giữa buổi chiều. 1/4 cốc hạt bí ngô sẽ cung cấp khoảng 1/4 nhu cầu kẽm hàng ngày của bạn. Hạt bí ngô cũng rất giàu magiê, là một chất dinh dưỡng quan trọng khác đối với sức khỏe của ty thể.

9. Ăn gì tốt cho buồng trứng? – Quả bơ

Như thể chúng ta cần một cái cớ để ăn thêm bánh mì nướng bơ! Bơ là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh tuyệt vời để cung cấp năng lượng cho các ty thể. Tôi ăn 1/3 – 1/2 quả bơ mỗi ngày vào bữa sáng để đáp ứng nhu cầu chất béo lành mạnh và giúp tôi no lâu cả buổi sáng.

10. Hạt vừng + Hạt lanh

Không chỉ là nguồn cung cấp chất béo hỗ trợ buồng trứng tuyệt vời, chúng còn là một phần của liệu pháp ăn kiêng cân bằng hormone yêu thích của tôi; chu kỳ hạt. Hạt lanh hỗ trợ sản xuất estrogen lành mạnh trong nửa đầu chu kỳ của bạn vì chúng chứa nhiều lignans – polyphenol thực vật giúp điều chỉnh nồng độ estrogen. Hạt vừng nên được ăn vào nửa sau của chu kỳ vì chúng là nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp kẽm và vitamin E; hai chất dinh dưỡng đã được chứng minh là kích thích sản xuất progesterone và cải thiện sức khỏe buồng trứng.

Hạt vừng nên được ăn vào nửa sau của chu kỳ rụng trứng
Hạt vừng nên được ăn vào nửa sau của chu kỳ rụng trứng

Trên đây là giải đáp ăn gì tốt cho buồng trứng. Với những loại thực phẩm trên không chỉ tốt cho buồng trứng mà nó cũng là những loại thực phẩm lành mạnh bạn nên bổ sung vào trong thực đơn hàng ngày.