Cách hít đất không mệt, hít được nhiều nhất từ HLV giàu kinh nghiệm

0
41
cách hít đất không mệt

Hít đất là một trong những bài tập săn cơ khá phổ biến, bên cạnh việc tăng cường sự dẻo dai cho các nhóm cơ, hít đất còn giúp rèn luyện thể lực và đem lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách hít đất không mệt, bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay tại nhà để sở hữu thân hình đẹp cùng phần cơ săn chắc nhé!

1. Vì sao cần chống đẩy đúng kỹ thuật và đúng cách?

Hít đất hay còn gọi là chống đẩy là bài tập giúp săn chắc cơ thể hiệu quả. Vậy tại sao cần phải hít đất đúng kỹ thuật? Hít đất đúng cách sẽ mang đến nhiều tác dụng như:

1.1. Tăng thời gian luyện tập 

Việc nắm đúng kỹ thuật hít đất sẽ giúp cho bạn điều phối được sức lực và nhịp thở. Từ đó gia tăng sức chịu đựng và lâu mệt hơn, thời gian luyện tập cũng lâu hơn.

cách hít đất không mệt

Hít đất đúng kỹ thuật giúp tăng số lượng chống đẩy

1.2. Hạn chế các chấn thương

Khi hít đất bạn phải kết hợp với nhiều bộ phận khác trên cơ thể như: tay, vai, lưng. Nếu thực hiện không cẩn thận và chống đẩy sai cách có thể gây chệch khớp hoặc bong gân. Vì vậy, việc chống đẩy đúng kỹ thuật là cách để bảo đảm sự an toàn cho bản thân người tập.

Một điều hiển nhiên là khi đỡ mệt thì bạn có thể chống đẩy được nhiều lần hơn. Ngoài ra, hít đất đúng kỹ thuật với số lượng phù hợp cũng rất quan trọng để phần cơ bụng hay bắp tay trở nên săn chắc.

1.3. Tăng hiệu quả luyện tập

Việc hít đất đúng cách còn mang lại hiệu quả tập luyện cao hơn, chẳng hạn nếu cần tập cho phần bắp vai nhưng vì thực hiện sai tư thế nên không tập trung được áp lực vào vai, từ đó sẽ hạn chế hiệu quả luyện tập, thậm chí bắp vai còn đau nhức khó chịu. Do đó người tập cần phải biết cách hít đất đúng để mỗi động tác đều đem lại hiệu quả.

2. Cách hít đất không mệt được chia sẻ từ HLV

Có thể thấy việc hít đất đúng kỹ thuật sẽ đem lại nhiều tác dụng đáng kể cho người tập. Nếu bạn chưa biết hít đất sao cho đúng, hãy tham khảo ngay những cách hít đất không mệt, đúng kỹ thuật dưới đây nhé!

Để hít đất không tốn quá nhiều sức bạn cần tuân thủ đầy đủ hai bước là: khởi động trước khi tập và áp dụng kỹ thuật chống đẩy đúng cách.

2.1. Khởi động trước khi tập

Khởi động trước khi bắt đầu hít đất nói riêng và luyện tập thể dục thể thao nói chung sẽ đem lại tác dụng làm ấm người, các nhóm cơ và khớp cũng được kéo giãn và quen với cường độ vận động. Từ đó, giảm thiểu các nguy cơ chấn thương và giúp bạn bước vào buổi tập thoải mái mà không cảm thấy mệt mỏi.

Thực hiện những động tác khởi động trước khi hít đất như: xoay cổ tay, khớp vai, cổ chân, vặn người…trong thời gian khoảng 5 – 10 phút.

cách hít đất không mệt

Nên khởi động trước khi chống đẩy

2.2. Kỹ thuật chống đẩy đúng cách

Cách hít đất không mệt cũng có nhiều hình thức, ở phạm vi bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn kỹ thuật hít đất cơ bản, đỡ mất sức và đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Theo đó, bạn chuẩn bị ở tư thế nằm sấp xuống sàn hay thảm tập Yoga đều được, hai tay rộng bằng vai và duỗi thẳng, chống xuống sàn, hai chân cũng duỗi thẳng ra phía sau, chống hai mũi chân xuống dưới sàn tập. Phần thân đảm bảo tạo thành một đường thẳng từ cổ cho đến gót chân.

Tiếp đến từ từ hạ thấp phần thân xuống bằng cách gập khuỷu tay, sao cho cánh tay vuông góc với sàn tập, phần khuỷu tay và vai thẳng hàng với nhau. Chú ý, lúc hạ xuống thân vẫn đảm bảo ở tư thế thẳng và giữ tư thế này khoảng 1 – 2 giây. Sau đó, dùng lực đẩy thân người trở lại vị trí ban đầu. Tiếp tục thực hiện tương tự với những lần tiếp theo.

cách hít đất không mệt

Áp dụng đúng kỹ thuật chống đẩy để hạn chế các chấn thương

3. Một số lưu ý để hít đất không mệt và được nhiều 

Tập hít đất cùng bạn bè: Khi hít đất cùng bạn bè sẽ giúp tạo ra bầu không khí luyện tập vui vẻ, từ đó quên đi mệt mỏi và tăng động lực tập. Nếu bạn muốn nâng cao thành tích hít đất của bản thân thì đừng ngần ngại rủ thêm bạn bè để tập cùng nhé!

Giữ cho tâm lý thật thoải mái: Không nên tạo áp lực cho bản thân là phải hít đất được bao nhiêu cái mỗi lần, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi dẫn đến hiệu quả tập luyện không được cao.

Sử dụng dụng cụ hỗ trợ: Để chống đẩy được nhiều hơn bạn có thể sử dụng thêm dụng cụ hỗ trợ để luyện tập dễ dàng hơn và giảm thiểu chấn thương.

Có thể sử dụng kèm các dụng cụ hỗ trợ khi hít đất

Không nên tập khi ăn no hoặc quá đói: Nếu bạn tập khi đói sẽ khiến cho cơ thể không đủ sức, từ đó hiệu quả tập không được cao. Còn tập khi quá no thì cơ thể sẽ trở nên ì ạch, mệt mỏi và cũng sẽ ảnh hưởng đến dạ dày. Tốt nhất bạn nên ăn nhẹ bánh mì, chuối, yến mạch… trước buổi tập từ 30 – 60 phút.

Trên đây là những cách hít đất không mệt dành cho những ai đang quan tâm tìm hiểu. Tuy nhiên, nếu chỉ tập luyện một môn hít đất bạn sẽ không đạt được hiệu quả như ý. Do vậy, bạn nên tập luyện chung với những bộ môn khác như plank, tập chạy bộ với máy chạy bộ hoặc dùng xe đạp tập,… Liên hệ hotline 1800 6854 nếu bạn cần tư vấn các sản phẩm hay thiết bị tập thể dục thể thao của Elipsport nhé!