Cách massage bụng sau khi sinh mổ giúp giảm mỡ nhanh nhất

0
300
massage bụng sau khi sinh mổ

Sau sinh các mẹ phải đối mặt với nhiều vấn đề về vóc dáng. Ngoài việc chăm sóc bé thi giảm mỡ bụng nhanh là mong muốn của hầu hết các bà mẹ. Do đó, nhiều người đã tìm hiểu đến phương pháp massage bụng sau khi sinh mổ. Liệu cách này có hiệu quả trong việc giảm mỡ không? Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của massage bụng trong bài sau.

1. Lợi ích của massage bụng sau khi sinh mổ  

Massage bụng sau sinh là phương pháp có hiệu quả trong việc giảm mỡ. Ngoài ra, massage bụng còn mang đến một số lợi ích khác như:

  • Tác động đến các mạch máu dưới da, kích thích mao mạch hoạt động hiệu quả hơn. Từ đó đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đào thải mỡ thừa.
  • Massage giúp làm ấm bụng, giảm các cơn đau do dạ con và co bóp tử cung sau sinh.
  • Thúc đẩy tuần hoàn máu, mang đến làn da hồng hào, cải thiện vấn đề thâm, rạn da sau sinh.
  • Tác động đến các mô mỡ làm tiêu hủy mô mỡ nhanh hơn.
  • Massage sau sinh giúp quá trình đào thải sản dịch nhanh chóng hơn.

Trong quá trình massage, kết hợp với các loại tinh dầu hoặc kem dưỡng ẩm giúp dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn giúp khắc phục tình trạng da bụng chảy xệ sau sinh.

massage bụng sau khi sinh mổ  Massage bụng sau khi sinh mổ giúp giảm mỡ hiệu quả

2. Cách massage bụng sau khi sinh mổ giúp giảm mỡ

Trong quá trình massage bụng, các mẹ có thể kết hợp massage với một số loại tinh dầu như dầu dừa, rượu nghệ,.. để cung cấp đủ ẩm và giúp cải thiện da trắng sáng, đánh bay các vết rạn nhanh hơn.

Trước tiên, các mẹ cần làm sạch vùng cần massage và nhỏ vài giọt tinh dầu vào lòng bàn tay, sau đó tiến hành các bước:

  • Bước 1: Dùng lực hai ngón tay ấn từ rốn về phía hông. Lặp lại 3-5 lần động tác này. Nên thực hiện nhẹ tay và cách xa vết mổ. Động tác này giúp kích thích các huyệt, giảm đau và đào thải mỡ.
  • Bước 2: Dùng tay lòng bàn tay xoa đều quanh rốn theo chiều kim đồng hồ và lấy rốn làm trọng tâm. Nên thực hiện động tác này lâu nhất có thể. Bước này có thể giảm cơn đau dạ con hiệu quả. Với các mẹ sinh mổ cũng cần tránh vùng vết thương.
  • Bước 3: Thực hiện ở tư thế nằm ngửa, dùng tay ấn nhẹ vào vùng eo sau. Bạn chỉ nên ấn nhẹ nhàng để không làm bầm da. Động tác ấn này có thể giúp lưu thông máu, làm sáng màu da, cải thiện tình trạng thâm sạm.
  • Bước 4: Các mẹ dùng hay ngón tay cái ấn vào huyệt vị ở hai bên rốn, giữ yên 5-10 giây mỗi lần nhấn và lặp lại 3-5 lần.

massage bụng sau khi sinh mổ  Các bước massage bụng sau sinh khá đơn giản

3. Massage bụng sau khi sinh mổ cần lưu ý điều gì?

Massage bụng rất tốt cho các mẹ sau sinh mổ, nhưng bạn cũng cần lưu ý các điều sau đây để có được hiệu quả tối ưu nhất:

  • Các mẹ mới sinh, vết mổ chưa lành cần đặt biệt cẩn thận khi massage. Các bác sĩ khuyên rằng chỉ nên massage khi vết mổ có dấu hiệu lành, thường sẽ mất 5-7 ngày tùy vào từng thể trạng.
  • Trong quá trình massage, tránh chạm vào vết mổ gây nứt và nhiễm trùng.
  • Khi massage, nếu các mẹ cảm thấy đau vết mổ hoặc có triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn cần dừng lại ngay lập tức.
  • Lúc massage cũng cần kiểm soát lực tay vừa phải, không sử dụng lực quá mạnh.
  • Những sản phẩm tinh dầu hoặc kem dưỡng sử dụng massage phải đảm bảo lành tính, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Mỗi tuần chỉ nên massage từ 2-3 lần. Mỗi lần massage không nên kéo dài quá 30 phút.

massage bụng sau khi sinh mổ  Nên dùng lực vừa phải khi massage bụng

4. Các phương pháp giúp giảm mỡ bụng sau sinh khác

Bên cạnh massage bụng sau khi sinh mổ để giảm mỡ, các mẹ cũng nên kết hợp các phương pháp khác nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất. Một số cách giảm mỡ bụng sau sinh các mẹ có thể tham khảo:

4.1. Nuôi con bằng sữa mẹ

Đây là nguồn dinh dưỡng chính và cực kỳ quan trọng cho giai đoạn đầu đời của bé. Việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng giúp các mẹ lấy lại vóc dáng nhanh hơn. Lượng calo và dinh dưỡng trong cơ thể mẹ sẽ được sử dụng trong quá trình cho con bú. Do đó, những người nuôi con bằng sữa mẹ có thời gian giảm cân nhanh hơn.

Nuôi con bằng sữa mẹ giúp lấy lại vóc dáng nhanh hơn

4.2. Tập thể dục nhẹ nhàng

Đây là phương pháp giảm cân hiệu quả không chỉ với các mẹ sau sinh mà có tác dụng với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi. Sau khi cơ thể hồi phục, bạn có thể bắt đầu tập với các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ sau đó mới tăng dần cường độ tập luyện. Thời điểm này, sử dụng máy chạy bộ để tập luyện là lựa chọn phù hợp nhất để vừa có thể chăm con vừa tranh thủ tập lúc rảnh rỗi.

4.3. Chế độ ăn lành mạnh

Bạn cần hiểu rõ chế độ ăn lành mạnh khác với ăn kiêng. Giai đoạn này, cơ thể mẹ cần cung cấp đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo chất lượng sữa mẹ. Do đó, thực hiện chế độ ăn lành mạnh là cần chọn thực phẩm sạch, ưu tiên ăn nhiều rau củ và các thực phẩm chứa protein, tránh xa các chất béo xấu.

Bài viết đã hướng dẫn bạn cách massage bụng sau khi sinh mổ. Ngoài massage bụng giảm mỡ, bạn nên kết hợp thêm các phương pháp khác được giới thiệu trong bài như tập thể dục, ăn uống lành mạnh,.. để có được vóc dáng thon gọn nhanh nhất. Chúc bạn thành công!