Chia sẻ bí quyết massage đầu thư giãn hiệu quả

0
53
massage đầu thư giãn

Nhiều áp lực do công việc, học tập hoặc cuộc sống khiến đầu óc bạn trở nên đờ đẫn và căng thẳng. Lúc này, hãy thả lỏng cơ thể và thực hiện phương pháp massage nhẹ nhàng để giúp thư giãn các dây thần kinh lấy lại tinh thần. Dưới đây là những chia sẻ về bí quyết massage đầu thư giãn đơn giản có thể thực hiện tại nhà để loại những căng thẳng và mệt mỏi.

1. Công dụng tuyệt vời của massage đầu thư giãn

1.1. Giảm căng thẳng và stress, những bất thường về tâm lý

Áp lực gây ra căng thẳng dần dẫn tới bệnh trầm cảm và tự kỷ hay những bất ổn về tâm lý. Nếu không điều trị sớm những vấn đề này thì có thể khiến sức khỏe trở nên nguy hiểm, tâm lý rối loạn, nguyên trọng hơn là khiến người bệnh tự vẫn. Phương pháp massage đầu thư giãn sẽ giúp cơ thể thoải mái, tâm lý được thư thái hơn. Nhờ vào những động tác nhẹ nhàng, kết hợp cùng với tinh dầu massage giúp tình thần sảng khoái.

massage đầu thư giãn

Massage đầu thư giãn giảm căng thẳng và bệnh tâm lý

1.2. Điều trị bệnh “vừa già vừa xấu”

Đây là một căn bệnh mãn tính ở phụ nữ. Nó không gây tử vong nhưng làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày, tác động tiêu cực đến tâm lý và sự tự tin trong giao tiếp của bạn. Vì vậy, với liệu pháp massage đầu thư giãn rất tốt cho việc làm đẹp và kéo dài tuổi xuân. Massage cùng với tinh dầu sẽ cung cấp dưỡng chất có công dụng làm trẻ hóa da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh và săn chắc hơn.

1.3. Điều trị bệnh liên quan đến tuần hoàn máu

Công dụng của massage đầu là giúp cải thiện khả năng lưu thông máu trong cơ thể. Thao tác xoa bóp và bấm huyệt làm kích thích các mạch máy và dây thần kinh, giúp tuần hoàn máu não tốt hơn. Nhờ đó, cơ thể bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn, giảm thiểu những rủi ro bệnh lý như tụt đường huyết, máu lưu thông kém và không ổn định.

2. Hướng dẫn massage đầu thư giãn xua tan mệt mỏi

Bạn có thể thực hiện đúng các kỹ thuật massage đầu thư giãn theo thông tin chỉ dẫn của chúng tôi dưới đây:

2.1. Bước 1: Day, miết huyệt thái dương

Hãy khép 4 ngón tay lại và đặt lên vùng thái dương tiến hành day nhẹ theo hình tròn. Sau đó, thiện hiện miết từ thái dương vòng qua tai rồi ra sau gáy. Lặp đi lặp lại động tác khoảng 3-5 lần sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc dễ chịu hơn, điều trị chứng đau đầu vô cùng hiệu quả.

massage đầu thư giãnThao tác mát xa đầu thư giãn

2.2. Bước 2

Đặt hai bàn tay úp lên trên trán và tiến hành miết nhẹ từ giữa lông mày sang hai bên và dừng lại ở huyệt thái dương. Như vậy, cứ lặp đi lặp lại động tác khoảng 6 lần nhằm giúp tăng cường lưu thông máu trên não.

2.3. Bước 3

Đầu tiên dắt hai bàn tay của bạn lên trán rồi thực hiện động tác miết theo đường chéo từ giữa lông mày lên trên trán và đến đỉnh đầu. Tại đây, dùng ngón cái giữ ấn nhẹ vào huyệt bách hội trên đỉnh đầu theo rìa mép tóc đến thái dương. Kết thúc động tác bằng cách dai nhẹ thái dương.

2.4. Bước 4

Thực hiện massage vùng xương chẩm ra phía sau đầu bằng cách khép 4 ngón tay lại rồi xoay theo hình xoắn ốc. Massage thư giãn cho toàn bộ da đầu và lặp lại động tác nhiều lần.

2.5. Bước 5

Dùng các ngón tay luồn qua tóc từ mép tóc trên trán ra sau khoảng vài lần, thực hiện kỹ thuật đúng theo hướng dẫn massage đầu thư giãn sẽ mang lại cảm giác tinh thần thoải mái. Dùng tay nắm lấy một ít tóc và kéo nhẹ cho đến hết đầu.

2.6. Bước 6

Sử dụng ngón trỏ và ngón cái của bạn để tiến hành xoa bóp từ dái tai đến đỉnh tai và lặp đi lặp lại động tác khoảng hai lần.  

massage đầu thư giãnThao tác massage đầu thư giãn

2.7. Bước 7

Dùng hai bàn tay áp vào tai sao cho các ngón tay hướng về phía sau đầu. Tiếp theo dùng 4 ngón tay tác động vào gáy giống như đánh đàn piano, thực hiện động tác này khoảng 6 lần.

Với 7 bước massage đầu thư giãn trên bạn có thể thực hiện tại nhà mỗi khi cảm thấy đau đầu, căng thẳng hoặc muốn giảm stress.

3. Kết hợp massage cổ và vai thư giãn

Bên cạnh việc massage đầu thư giãn như trên bạn cũng có thể kết hợp thêm phương pháp massage cổ và vai để nhanh chóng giải phóng những cơn đau nhức mỏi nhanh chóng hơn.

  • Đặt một hoặc hai bàn tay ở phần sau cổ rồi tiến hành xoa bóp, để lòng bà tay áp sát vào cổ và di chuyển từ tóc gáy xuống khớp vai và lưng
  • Xoa bóp mạnh phần khớp vai ra đầu vai bằng cách dùng ngón tay và cạnh lòng bàn tay.
  • Thực hiện day nhẹ từ gáy lên cổ bằng mu bàn tay khoảng 2 phút.

Kết hợp massage đầu với massage vai và cổ thư giãn hiệu quả

4. Lưu ý khi massage đầu thư giãn đúng cách hiệu quả

Nhằm đảm bảo massage đầu thư giãn nhanh chóng phát huy hết hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải lưu ý một số điều dưới đây:

  • Nếu kết hợp massage với tinh dầu thì nên sử dụng tinh dầu đã được làm ấm để giúp massage dễ dàng và trơn tru hơn 
  • Thực hiện massage đầu ít nhất hai lần một ngày vào buổi sáng và tối để nhanh chóng mang lại hiệu quả như ý muốn.
  • Trong quá trình thực hiện mát xa hãy chọn cho mình một tư thế ngồi hoặc nằm sao cho thoải mái nhất giúp cơ thể thả lỏng để đầu óc được thư giãn hơn.
  • Có thể chải tóc hoặc gội sạch đầu sau khi mát xa với tinh dầu sẽ giúp tăng độ thư giãn cho tinh thần hiệu quả.

Tóm lại, những thông tin chia sẻ phía trên về bí quyết massage đầu thư giãn mà bạn có thể áp dụng thực hiện ngay tại nhà khi cảm thấy căng thẳng. Từ đó giúp bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần sảng khoái, xua tan những cơn đau nhức cà uể oải trên cơ thể, làm cuộc sống trở nên tràn trề năng lượng.