Cơ bụng 6 múi – Những yếu tố cần thiết để sở hữu cơ bụng đẹp

0
556

Cơ bụng 6 múi là một mục tiêu lớn đối với nhiều người. Đó là sự thể hiện sức mạnh và thể thao tuyệt đỉnh. Nhưng làm thế nào để bạn thực sự có được một cơ thể 6 múi? Hãy tham khảo những thông tin qua bài viết dưới đây.

Dấu hiệu của một sức khỏe tốt là khi bạn có một cái bụng phẳng lì. Cơ bụng 6 múi sẽ là bằng chứng cho việc tập luyện và ăn uống đúng cách, lành mạnh. Vậy muốn có được cơ bụng đẹp và thân hình săn chắc thì phải chú ý điều gì? 

1. Cấu tạo của cơ bụng

cơ bụng 6 múi

Cấu tạo của cơ bụng 6 múi

Trước khi tìm hiểu về cách tạo cơ bụng sáu múi, hãy bắt đầu bằng việc tập trung vào cấu tạo cơ bụng. Bụng bao gồm các cơ chính:

  • Các cơ bắp được đặt xung quanh cơ Rectus abdominis chủ yếu giúp cột sống uốn cong sang hai bên và xoay.
  • Cơ abdominis ngang hay TVA là cơ sâu nhất của thành bụng. Nó có tác dụng nén bụng và giúp ổn định lõi.
  • Cơ bụng 6 múi mà bạn thực sự thấy đó là một cơ bên ngoài và chức năng chính của nó là uốn nắn cột sống.

Nhiều người vẫn thèm muốn một bộ sáu múi vì tính thẩm mỹ của nó hơn là chức năng hoặc ý nghĩa sức khỏe.

Xem thêm:

2. Làm gì để có cơ bụng 6 múi

Các bài tập thể hình sẽ giúp bạn có được cơ bụng 6 múi một cách nhanh chóng. Cụ thể:

2.1. Chế độ ăn uống phù hợp để có cơ bụng 6 múi

Bạn cần ít mỡ trong cơ thể để lộ cơ bụng 6 múi. Để đạt được điều này, ăn một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng là một phần quan trọng. Điều này có nghĩa là cắt bỏ thực phẩm chế biến quá kỹ và có đường. Điều quan trọng không kém là ăn ít calo, nghĩa là bạn đang đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ. 

Ngoài ra sự kết hợp giữa chế độ ăn uống sạch sẽ với cân bằng lượng calo tiêu cực, bạn sẽ giảm mỡ và cơ bụng của bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn. Quá trình giảm mỡ trong cơ thể sẽ khác nhau ở mỗi người. Phụ nữ nói riêng thường khó giảm mỡ vùng bụng dưới hơn nam giới vì họ tự nhiên mang nhiều mỡ trong cơ thể hơn.

2.2. Bài tập dành riêng cho cơ bụng

Đối với bất kỳ nhóm cơ nào, nếu bạn muốn tăng cường sức mạnh và cải thiện nó thì bạn cần phải nhắm đến nó. Đây là điều thực sự làm cho cơ bắp phát triển. Ngoài ra cần thêm các bài tập cụ thể như Crunches, Hanging Knee Raises và Plank Twists sẽ trực tiếp nhắm vào cơ bụng trực tràng của bạn và giúp bạn có được thân hình và cơ bụng 6 múi săn chắc hơn.

2.3. Kết hợp các bài tập tổng hợp

Các bài tập tổng hợp đóng vai trò như một sự bổ sung tuyệt vời cho quá trình tập luyện. Bằng cách sử dụng các cơ khác nhau, chúng có hiệu quả để tập trung đốt cháy calo và xây dựng một cơ bụng săn chắc. Hãy nghĩ đến các bài tập thông thường phổ biến như Squats, Deadlifts và Push Ups.

Làm thế nào để những điều này hoạt động cho các cơ của bạn? Khi cột sống và thắt lưng trong quá trình chuyển động, bạn đang co các cơ bụng khác nhau một cách hiệu quả. Nhưng đừng quên các bài tập compound sẽ chỉ mang lại hiệu quả như mong muốn khi được thực hiện kết hợp với các bài tập cơ bụng tiêu chuẩn. 

cơ bụng 6 múi
Kết hợp các bài tập tổng hợp để có cơ bụng 6 múi

Ngoài ra tập luyện sức bền cũng là một bài tập hiệu quả. Và đặc biệt là nó không chỉ đốt cháy thêm calo và giảm mỡ trong cơ thể, mà còn xây dựng sức mạnh thể lực của bạn. Cardio có thể làm tăng lượng calo thâm hụt, có nghĩa là bạn sẽ giảm được nhiều chất béo hơn nữa.

Có nhiều yếu tố khác nhau khi nói đến việc xây dựng một cơ bụng 6 múi. Cơ bụng xác định chỉ có thể được phát triển thông qua cách tiếp cận 360 chứ không phải là một trọng tâm hẹp. Chế độ dinh dưỡng, cân bằng tập luyện phù hợp, các bài tập dành riêng cho bụng, các bài tập kết hợp và phục hồi đúng cách đều đóng vai trò quan trọng trong việc làm lộ ra cơ bụng săn chắc. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây