Đừng bao giờ đi ăn một mình: Bài học đáng giá về mối quan hệ

0
360

Đừng bao giờ đi ăn một mình là một cuốn sách về mạng lưới xây dựng mối quan hệ được viết ngay trước khi Facebook thành công. Vì thế nội dung không thể tránh khỏi sự vắng mặt của mạng xã hội này. Nhưng các khái niệm và mẹo cốt lõi mà tác giả đề cập trong sách vẫn tồn tại. 

1. Tác giả Keith Ferrazzi

Tác giả của sách Đừng bao giờ đi ăn một mình Keith Ferrazzi là một diễn giả nổi tiếng. Người sau này là CMO trẻ nhất của một công ty nằm trong danh sách Fortune 500 vào thời điểm đó. Nhưng không phải lúc nào ông ấy cũng thành công như vậy. Keith Ferrazzi lớn lên trong nghèo khó. Ông tập luyện tại câu lạc bộ đồng quê địa phương và tận mắt chứng kiến ​​sức mạnh của sự kết nối. 

Ông đi đến kết luận rằng đó thực sự là những người bạn biết và giúp đỡ lẫn nhau. Ông cũng nhận ra rằng ngay cả khi không sinh ra trong một gia đình giàu có hoặc có quan hệ gia đình. Bạn vẫn có thể xây dựng một mạng lưới hỗ trợ lẫn nhau. 

Tác giả Keith Ferrazzi nói rằng các mối quan hệ là tất cả. Và ông ấy tiếp cận việc kết nối trên tinh thần phục vụ. Ông tin tưởng vào việc tiếp cận với mọi người và giúp đỡ họ bằng mọi cách có thể. Tất nhiên, cuộc sống của ông cũng được hưởng lợi từ sự kết nối. Nhưng không có điểm số chuyên nghiệp hay khả năng giữ chân. 

“Tôi có thể giúp bằng cách nào,” ông đã hỏi và sau đó hành động bằng cách tự đề nghị hỗ trợ. Hoặc kêu gọi một trong nhiều bạn bè và địa chỉ liên hệ của mình. Tuy nhiên, có một ranh giới tốt giữa mạng lưới chân thành và kết nối giả mạo đầy tham vọng. Chìa khóa đơn giản là sự hào phóng và tập trung vào việc giúp đỡ người khác. 

Đừng bao giờ đi ăn một mình
Đừng bao giờ đi ăn một mình còn là một triết lý về kinh doanh và cuộc sống

2. Về cuốn sách Đừng bao giờ đi ăn một mình

Đây là một cuốn sách dễ đọc được Ferrazzi viết một cách nhiệt tình và thuyết phục. Nếu bạn nghiêm túc về việc xây dựng mạng của mình, có rất nhiều ý tưởng ở đây để bạn thử. Cuốn sách thực ra không phải về mạng – một thuật ngữ mà Ferrazzi không thích hoặc không sử dụng. Mà nó là một chiến lược giúp bạn thiết lập các mối quan hệ kinh doanh lành mạnh lâu dài.

Đó là về việc kết nối những người khác nhau trong mạng để họ có thể có lợi khi biết nhau. Và đó là việc trở thành người tốt nhất bạn có thể trở thành đối với những người bạn làm việc và phục vụ.

Xem thêm:

3. Một số quan điểm từ cuốn sách 

Đừng bao giờ đi ăn một mình
Đừng bao giờ đi ăn một mình nói lên những triết lý có lợi trong kinh doanh

Mọi người có xu hướng kết nối với những người khác để khám phá những gì họ có thể nhận được từ một mối quan hệ tiềm năng. Ferrazzi nói rằng điều này là sai. Chìa khóa thành công trong việc xây dựng các mối quan hệ kinh doanh lâu dài và bền vững là trước tiên chúng ta phải dẫn dắt bằng sự hào phóng. Đó là chúng ta phải cho trước khi nhận. 

Như Ferrazzi đã chỉ ra, sự hào phóng có tác dụng theo cả hai cách. Và cũng như sự hào phóng với bản thân. Chúng ta phải sẵn sàng chấp nhận nó và thực sự yêu cầu nó. Xây dựng mối quan hệ vừa là triết lý, vừa là thứ đòi hỏi hành động thiết thực. Và cuốn sách chứa đầy những chiến thuật hữu ích xuyên suốt.

Internet là tất cả về tốc độ và sự ngắn gọn. Mặc dù nó có thể giúp giao tiếp hiệu quả. Nhưng nó không phải là một nền tảng hiệu quả khi nói đến việc tạo kết nối chính hãng. Mạng xã hội, email,… có thể giúp ích rất nhiều. Nhưng giao tiếp và tương tác trong thế giới thực là điều mang lại lợi ích nhiều hơn cả.

Khi bạn đọc cuốn sách Đừng bao giờ đi ăn một mình, bạn có thể sẽ thấy mình gật đầu đồng ý. Vì phần lớn đó là lẽ thường và sự thật cố hữu mà chúng ta đã biết sâu trong lòng. Cuốn sách mang nhiều ý nghĩa nhắc nhở về điều gì là quan trọng trong thế giới kết nối giữa kinh doanh và cuộc sống. Và mối quan hệ của nó như thế nào. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây