Hít đất có giảm mỡ bụng không, các bài tập hít đất giảm mỡ hiệu quả

0
88
hít đất có giảm mỡ bụng không

Hít đất là bài tập giúp bạn tăng cường sức mạnh cho cơ thể, hoạt động chủ yếu bởi các cơ: vai, ngực, cơ vùng trung tâm và cơ tam đầu. Hít đất không yêu cầu sử dụng kèm bất kỳ dụng cụ nào, vì vậy đây là bài tập tuyệt vời bạn nên thực hiện hàng ngày bởi có thể thực hiện bất cứ nơi đâu và bất kỳ lúc nào. Song liệu hít đất có giảm mỡ bụng không? Cùng đi tìm câu trả lời qua những chia sẻ dưới đây nhé!

1. Hít đất có giảm mỡ bụng không?

Động tác hít đất sẽ tác động trực tiếp đến các cơ ngực, tay, bụng và cơ toàn thân. Vậy liệu hít đất có giảm mỡ bụng không?

Hít đất không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn tiêu hao lượng mỡ cho toàn thân nếu áp dụng một cách đúng đắn và kết hợp cùng một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học. Theo đó, khi hít đất bạn phải giữ đúng tư thế với phần lưng thẳng, toàn thân vững vàng không được run. Điều này không chỉ giúp tiêu hao mỡ mà còn làm cho các cơ trở nên săn chắc, thon gọn hơn. 

hít đất có giảm mỡ bụng không

Hít đất đúng cách giảm mỡ bụng hiệu quả

Chính vì vậy, hít đất được xem là bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân, cải thiện vóc dáng rất hiệu quả. Bên cạnh đó, các bài tập hít đất còn giúp bạn giải tỏa được căng thẳng, giảm stress và phòng chống nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Ngoài ra, hít đất còn giúp cho phần cơ bụng trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn, tránh được các chứng bệnh về đau lưng, thoát vị đĩa đệm…Tuy nhiên, để bài tập hít đất phát huy được tối đa hiệu quả, bạn cần phải nắm rõ các thông tin liên quan đến bài tập mà mình đang áp dụng cũng như điều chỉnh chế độ sinh hoạt sao cho hợp lý.

2. Các bài tập hít đất giảm mỡ hiệu quả 

Có rất nhiều bài tập hít đất khác nhau, để giảm mỡ bụng hiệu quả bạn cần phải tập luyện đúng cách cũng như kết hợp các bài tập với nhau một cách phù hợp.

2.1. Bài 1: Hít đất Plank

Hít đất Plank là biến tấu của bài hít đất dạng cơ bản. Thay vì hít lên xuống liên tục, với bài tập này bạn sẽ giữ nguyên tư thế đi xuống hay đi lên trong thời gian càng lâu càng tốt nhằm siết chặt cơ bụng và làm tan mỡ thừa.

hít đất có giảm mỡ bụng không

Hít đất Plank

2.2. Bài 2: Hít đất thu gối

Với bài hít đất thu gối sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa rất nhanh chóng, đặc biệt là mỡ ở phần bụng và đùi. Cách thực hiện bài tập hít đất này cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần chống hai tay xuống đất, để rộng ngang bằng vai và ngón tay song song với thân người, sau đó nâng người bằng các ngón chân, rồi kéo đầu gối trái về phía ngực, đồng thời siết chặt phần cơ bụng.

Tiếp theo duỗi chân trái về tư thế ban đầu và thực hiện tương tự với chân còn lại.

Sau đó, hãy lặp lại động tác này trong 5-10 phút.

2.3. Bài 3: Hít đất theo kiểu nghiêng sâu đo

Bài tập hít đất nghiêng sâu đo sẽ tác động lên cơ của toàn thân, nhưng nhiều nhất là ở vòng hai, từ đó giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả. Để thực hiện bài tập này, đầu tiên bạn đứng thẳng và để hai chân rộng bằng vai, vai thõng xuống đồng thời hóp bụng lại. Hãy từ từ gập người xuống và giữ trong 3 giây, sau đó chuyển sang tư thế hít đất.

Tiếp theo, bạn nâng người lên rồi chống một tay trái, nghiêng người qua bên phải, đồng thời giơ tay phải lên cao. Cố định bằng hai chân để giữ thăng bằng và nâng cao hông để tạo thành động tác hít đất nghiêng. Giữ tư thế này trong 3 giây rồi trở về lại tư thế hít đất ban đầu.

hít đất có giảm mỡ bụng không

Hít đất nghiêng sâu đo

2.4. Bài 4: Hít đất kết hợp động tác bò sang hai bên

Bài tập này bao gồm các động tác hít đất cơ bản. Song khi tập, bạn phải bò sang hai bên trái và phải. Điều này khiến cho cơ bụng vừa phải giữ cân bằng lại vừa phải di chuyển, nhờ vậy sẽ giúp đốt cháy mỡ bụng nhiều hơn.

3. Những điều cần biết khi hít đất để đạt hiệu quả cao

Qua những thông tin trên, như vậy bạn đã biết được hít đất có giảm mỡ bụng không. Hít đất không những giảm được mỡ bụng mà còn giúp cho phần cơ bắp tay, bụng, đùi trở nên săn chắc và giảm mỡ tổng thể. 

Song bạn cũng đừng nên quá lạm dụng, luyện tập ngày đêm để nhanh chóng đạt được kết quả nhé. Vì nếu tập quá nhiều sẽ khiến bạn bị chai cơ, gây đau đớn kéo dài. Vì vậy, hãy tập hít đất cách ngày và kết hợp cùng các bài tập khác để đạt hiệu quả tốt nhất.

Không nên hít đất quá nhiều sẽ dẫn đến tác dụng ngược

Thời gian tập của mỗi buổi hít đất cũng tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi người. Khi mới tập bạn có thể tập trong vòng 5 phút, sau đó tăng dần độ khó lẫn thời gian tập.

Bạn không nên hít đất khi đói mà cần ăn nhẹ và bổ sung đủ nước nhằm cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể trước khi tập.

Trong quá trình hít đất, bạn hãy luôn giữ thẳng người, mông không được cao hơn lưng và chân, đồng thời không được thấp hơn lưng và chân trong quá trình tập.

Không nên tắm ngay khi vừa tập hít đất xong mà nên đợi khoảng 30-60 phút để đảm bảo các cơ được phục hồi cũng như tăng khả năng giảm mỡ.

Bài viết này hy vọng phần nào giúp bạn giải đáp được thắc mắc hít đất có giảm mỡ bụng không, cũng như các bài tập cùng những lưu ý để hít đất sao cho hiệu quả nhất. Chúc bạn đạt kết quả như ý với kế hoạch tập hít đất của mình nhé!