Hít đất có tác dụng gì? Hít đất mỗi ngày có chai cơ không?

0
68
hít đất mỗi ngày có chai cơ không

Động tác hít đất là một trong những bài tập phổ biến giúp tăng cường sức mạnh cho các nhóm cơ từ cơ ngực, cơ vai cho đến cơ bụng… Tuy nhiên, có nhiều người thường thắc mắc về việc hít đất mỗi ngày có chai cơ không, có tốt không và nên hít đất bao nhiêu để không bị chai cơ. Để giúp bạn trả lời băn khoăn này, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ phân tích việc hít đất có tác dụng gì cũng như hít đất như thế nào để tránh chai cơ. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Hít đất có tác dụng gì?

Động tác hít đất khá đơn giản, không cầu kỳ nhưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chính vì vậy, nhiều người thường lựa chọn bài tập này để thực hiện ngay tại nhà. Sau đây là một số lợi ích của việc hít đất:

hít đất mỗi ngày có chai cơ không

Hít đất giúp tăng cường sức mạnh cho cơ bắp

  • Tăng cường sức mạnh cho cơ bắp: Hít đất là bài tập thể hình đơn giản, thích hợp với nhiều đối tượng. Việc hít đất đúng cách và thường xuyên sẽ giúp cho cơ bắp tại các vùng: ngực, vai, bụng, bắp tay, lưng trên…được phát triển đồng bộ. Chính vì vậy, động tác này sẽ rất tốt cho các đối tượng muốn tăng cường sức mạnh của cơ bắp.
  • Tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch: Theo tờ JAMA Network Open của Mỹ đã cho biết, nam giới chống đẩy trên 40 lần liên tiếp sẽ giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ và bệnh tim thấp hơn đến 96% so với nam giới chỉ chống đẩy ít hơn 10 lần. Điều này chứng tỏ hít đất rất tốt cho sức khỏe của hệ tim mạch.
  • Giảm nguy cơ chấn thương lưng và cột sống: Chống đẩy không chỉ giúp bạn xây dựng cơ bắp mà còn là bài tập không dồn áp lực quá nhiều lên phần hông hay cột sống. Thực hiện động tác hít đất đúng kỹ thuật và thường xuyên sẽ giúp bạn giảm thiểu triệu chứng đau lưng hiệu quả. Bên cạnh đó, bài tập này cũng giúp bảo vệ cột sống, làm giảm các nguy cơ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm…
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi: Hít đất mỗi ngày cùng cường độ hợp lý sẽ sản sinh ra hormone endorphin – một loại hormone rất tốt để cải thiện tâm trạng. Chính vì thế, nếu gặp căng thẳng, áp lực trong công việc hay cuộc sống, bạn hãy tập hít đất thử xem nhé!

hít đất mỗi ngày có chai cơ không

Hít đất cải thiện tâm trạng tối ưu

Trên đây là những lợi ích mà bài tập hít đất đem lại cho cơ thể. Vậy hít đất mỗi ngày có bị chai cơ không? Mời bạn tiếp tục theo dõi bài viết để có được câu trả lời nhé!

2. Nếu hít đất mỗi ngày có chai cơ không?

Để trả lời câu hỏi hít đất mỗi ngày có chai cơ không thì theo các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp chia sẻ rằng, hít đất mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng không vì vậy mà bạn phải thực hiện hít đất mỗi ngày. Bài tập hít đất là tốt nhưng cơ bắp của bạn cũng rất cần thời gian để nghỉ ngơi nhằm phục hồi và phát triển tốt nhất. 

Thông thường, cơ bắp sẽ phải cần từ 48 – 72 tiếng để hồi phục và phát triển. Nếu bạn hít đất liên tục và không cho cơ bắp có thời gian nghỉ ngơi thì vô tình sẽ khiến cơ bắp rơi vào tình trạng quá tải, dễ dẫn đến các chấn thương và gây chai cơ…

Ngoài ra, hít đất chủ yếu tác động đến các nhóm cơ trên của cơ thể, vì thế nếu luyện tập thường xuyên và liên tục thì cơ thể bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng mất cân đối. Vì thế, thay vì tập hít đất mỗi ngày, bạn hãy áp dụng kèm nhiều bài tập như: tập xà đơn, tập với máy chạy bộ… nhằm mang lại hiệu quả tối ưu hơn cho sức khỏe của mình nhé!

hít đất mỗi ngày có chai cơ không

Không nên hít đất mỗi ngày sẽ dẫn đến chai cơ

3. Hít đất bao nhiêu là đủ để không bị chai cơ?

Với những chia sẻ trên có lẽ bạn đã biết được hít đất mỗi ngày có chai cơ không? Nếu hít đất mỗi ngày là không nên vậy hít đất bao nhiêu là đủ để không bị chai cơ? 

Cũng theo chia sẻ từ các vị huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp, bạn có thể tập hít đất từ 3 – 4 buổi/tuần và nên sắp xếp một buổi tập, một buổi nghỉ xen kẽ nhau. Nếu bạn mới bắt đầu tập hít đất thì hãy thực hiện từ 50 -100 cái/buổi và chia thành nhiều hiệp. Còn nếu bạn đã tập hít đất lâu năm thì có thể thực hiện mỗi hiệp tùy theo khả năng của mình nhưng trong mỗi buổi tập chỉ nên áp dụng khoảng từ 200 – 300 lần.

Nên sắp xếp xen kẽ một buổi tập, một buổi nghỉ

Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu được phần nào băn khoăn hít đất mỗi ngày có chai cơ không và nên hít đất bao nhiêu là đủ. Bạn hãy tham khảo và áp dụng đúng cách, đúng số lượng và kỹ thuật để đảm bảo cho kết quả của bài tập được tốt nhất nhé!