Làm Thế Nào Để Giảm Mỡ Và Có Được Vòng Eo Thon Nhỏ?

0
347

Eo thon nhỏ và săn chắc luôn là mơ ước của đa số mọi người. Dù là các chàng trai hay cô gái. Để có được cơ thể gọn gàng thì bạn nên thiết lập một chế độ ăn phù hợp và tăng cường tập thể dục thể thao hàng ngày.

1. Tổng quan về mỡ bụng

Bụng của bạn là nơi chứa hai loại mỡ, mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Mỡ dưới da là chất béo dạng vảy bên dưới da mà bạn có thể véo. Loại chất béo này cũng được tìm thấy ở hông, đùi, cánh tay và bất kỳ phần nào khác trên cơ thể bạn tích tụ chất béo.

Mỡ nội tạng chỉ được tìm thấy trong khoang sâu của vùng bụng, bao quanh nhiều cơ quan quan trọng của bạn, bao gồm gan, tuyến tụy và ruột. Bạn không thể cảm thấy mỡ nội tạng như mỡ dưới da, nhưng nó có thể lộ rõ ​​khi bạn tăng cân, biến vóc dáng mảnh mai của bạn thành hình quả táo.

Mặc dù mỡ thừa ở bất cứ đâu trên cơ thể không tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng mỡ nội tạng lại đặc biệt có hại. Cơ thể bạn tích tụ mỡ ở đâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả di truyền và nội tiết tố.

2. Cách để có được vòng eo thon nhỏ

2.1. Cắt giảm calo để giảm mỡ

Kế hoạch ăn kiêng để có eo thon nhỏ có thể khiến bạn thuyết phục rằng sự kết hợp của các loại thực phẩm giúp làm thon gọn vòng giữa của bạn, nhưng nó thực sự hiệu quả bằng cách giúp bạn cắt giảm calo. Điều này đúng với tất cả các kế hoạch giảm cân, cho dù đó là chế độ ăn kiêng lỗi mốt đã giúp bạn của bạn giảm 20 pound hay một kế hoạch giảm cân lành mạnh và cân bằng do một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký tạo ra. Giảm cân luôn đi kèm với calo.

Để có được thân hình mảnh mai hơn và vòng eo thon nhỏ, bạn cần tạo sự cân bằng lượng calo tiêu cực bằng cách ăn ít hơn, vận động nhiều hơn hoặc cả hai. Người ta thường tin rằng 1 pound chất béo chứa 3.500 calo. 

eo thon nhỏ
Giảm calo trong chế độ ăn sẽ hạn chế việc tích mỡ và giúp bạn có vòng eo thon nhỏ hơn

2.2. Kế hoạch ăn kiêng cho vòng eo thon nhỏ

Mặc dù calo rất quan trọng khi nói đến việc giảm kích thước vòng eo của bạn, nhưng loại thực phẩm bạn ăn cũng quan trọng. Theo các chuyên gia, kế hoạch ăn kiêng cho vòng eo thon nhỏ của bạn nên áp dụng chế độ ăn kiêng từ thực vật, với nhiều trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt. Nguồn protein nạc, thực phẩm từ sữa ít béo và lượng chất béo lành mạnh vừa phải sẽ hoàn thiện kế hoạch ăn kiêng của bạn.

Hãy lấp đầy chế độ ăn kiêng eo thon của bạn bằng các loại thực phẩm như:

  • Trái cây: quả mọng, táo, chuối, cam, lê.
  • Rau: rau xanh, khoai lang, bông cải xanh, cà rốt.
  • Ngũ cốc nguyên hạt: bánh mì nguyên cám, hạt quinoa, yến mạch, gạo lứt.
  • Protein nạc: thịt gia cầm, cá, thịt nạc đỏ, các loại đậu.
  • Sữa ít béo: sữa hoặc sữa chua ít béo hoặc không béo.
  • Chất béo lành mạnh: dầu ô liu, quả hạch, hạt, quả bơ.

Để có sức khỏe tốt hơn và vòng eo thon gọn hơn, bạn cũng nên hạn chế thực phẩm có thêm đường; chẳng hạn như bánh ngọt, bánh quy, kem, kẹo và các món ngọt khác trong kế hoạch ăn kiêng vòng eo thon nhỏ của mình. Thực phẩm giàu chất béo bão hòa, bao gồm thịt đỏ cẩm thạch và sữa giàu chất béo, cũng nên hạn chế.

2.3. Thêm các bài tập aerobic

Tập thể dục là một phần rất quan trọng trong quá trình giảm cân của bạn, và nó đặc biệt quan trọng khi nói đến giảm mỡ bụng. Để có vòng eo thon nhỏ và cải thiện sức khỏe, các chuyên gia khuyên bạn nên tập thể dục nhịp điệu cường độ trung bình từ 30 đến 60 phút hầu hết các ngày trong tuần.

eo thon nhỏ
Tập thể dục là không thể thiếu khi bạn muốn giảm cân và có vòng eo thon nhỏ

Bạn không cần phải tham gia một phòng tập thể dục sang trọng để tham gia các hoạt động aerobic. Đi bộ 4 dặm/giờ với nhịp độ vừa phải của bạn được coi là bài tập aerobic cường độ vừa phải. Bạn cũng có thể đốt cháy calo và làm thon gọn vòng eo của mình bằng cách dọn dẹp nhà cửa; chẳng hạn như hút bụi hoặc lau nhà. Hoặc nếu muốn giải trí hơn, hãy xem xét một trận tennis đôi hoặc cầu lông. 

Để có một vòng eo thon nhỏ không phải là một vấn đề khó khăn. Bạn có thể đạt được thân hình đáng mơ ước nếu bạn thực hiện nghiêm túc và khoa học các quy tắc. Chúc bạn thành công. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây