Liss cardio và tác dụng không phải ai cũng biết rõ

0
42

Liss cardio là một trong những phương pháp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Đây cũng thuộc một trong 2 phương pháp tập luyện cardio mà dân gym thường tập. Nhưng phương pháp Liss có gì mà lại được nhiều người ưa chuộng luyện tập hơn với Hiit cardio nhỉ?

Liss cardio là một bài tập giúp đốt cháy calories với cường độ cao trong quãng thời gian dài. Đây là bài tập đi bộ hay đạp xe đạp mà không dùng nhiều sức. Bạn có thể vừa tập vừa nói chuyện mà không hề lo bị đuối sức. Vậy hãy cùng tìm hiểu Liss cardio là gì và các bài tập nào được yêu thích nhé!

1. Liss cardio là gì?

liss cardio

Liss cardio là gì?

Liss là cụm từ viết tắt của từ Low Intensity Steady State. Liss cardio sẽ đưa cơ thể người tập bước vào trạng thái vận động với cường độ thấp. Nó luyện tập đều đặn ở trong 1 khoảng thời gian nhất định. 

Mục đích của phương pháp này chính là giúp hồi phục lại sức lực và tăng cường độ dẻo dai, săn chắc. Thông thường các bài tập tiêu biểu trong chế độ Liss cardio tiêu biểu sẽ bao gồm đạp xe, chạy bộ, đi bộ… Người tập sẽ thực hiện các động tác từ chậm tới trung bình trong khoảng thời gian từ 10 đến 15 phút. 

Các chuyên gia thể hình cũng cho biết, khi tập bài tập này từ 20 – 30 phút bạn sẽ thấy cơ thể nhanh chóng được phục hồi. Do đó nếu áp dụng tập trong 1 tiếng thì lượng calo sẽ được đốt cháy hiệu quả. 

2. Tác dụng của Liss cardio

2.1. Phù hợp với người mới tập

Với người vừa bắt đầu tham gia tập luyện, họ đều yêu thích Liss cardio bởi sự phù hợp của nó. Đây là cách giúp cải thiện cho sức khỏe lẫn tinh thần hữu hiệu nhất trước khi chúng ta bước vào luyện tập các bài tập cường độ cao trong HIIT cardio.

2.2. Hồi phục cơ thể

Phương pháp Liss cardio sẽ có tác dụng kích thích máu lưu thông đến các nhóm cơ bị tổn thương. Nhờ vậy mà cơ thể sẽ giảm được nguy cơ chấn thương hay cứng cơ sau khi tập luyện. Mặt khác, dạng bài tập này cũng là bí quyết hỗ trợ giúp cơ thể hồi phục nếu thường xuyên áp dụng các bài tập nặng.

2.3. Dễ theo đuổi và duy trì luyện tập

liss cardio

Dễ với những ai vừa tập

Nếu chuyển qua phương pháp HIIT cardio thì bạn sẽ phải tập với cường độ cao. Nên nó dễ khiến đuối sức và nhanh chóng bỏ cuộc. Những phương pháp Liss cardio này chính là sự kết hợp nhịp nhàng giữa bền bỉ và sự vận động. Đây cũng là cách xây dựng nền tảng thể lực lâu dài và duy trì được sự hứng thú với người tập. 

Bạn có thể tập đi bộ chậm trên các máy chạy bộ hoặc đi bộ ngoài công viên. Sau đó có thể nghe thêm những bản nhạc sôi động để tạo cảm hứng. Điều này sẽ giúp cho tinh thần luôn ở trong trạng thái sảng khoái, đem đến hiệu quả cao cho việc giảm cân. 

2.4. Đốt mỡ thừa hiệu quả

Các chuyên gia đã cho biết, mỡ thừa cần có oxy thì cơ thể mới đốt tạo năng lượng để trao đổi chất. Khi tập Liss cardio với cường độ thấp, oxy sẽ cung cấp nhịp nhàng và đều đặn đến cơ thể người tập. Loại khí này nếu được sản sinh ra càng nhiều thì hiệu quả sẽ càng cao. 

2.5. Thích hợp cho những ai bận rộn

Các bài tập Liss cardio sẽ không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật nhưng vẫn có thể đốt cháy calo hiệu quả. Bạn có thể cải thiện được cơ bắp săn chắc và vóc dáng thon gọn chỉ với lịch tập khoảng 2 tiếng mỗi tuần.

3. Các bài tập Liss cardio

Các huấn luyện viên thể hình cho biết, các bài tập Liss Cardio được tập luyện với cường độ thấp là những bài tập khá đơn giản và chúng ta có thể tập luyện hàng ngày. Dưới đây là các bài tập Liss Cardio phổ biến, được nhiều người tập luyện: 

  • Chạy bộ ngoài trời khoảng 20 phút mỗi buổi.
  • Đạp xe ngoài trời từ 5-10 phút.
  • Chạy trên máy luyện tập trong vòng 10 phút.
  • Đạp xe với xe đạp tập trong nhà.
  • Leo cầu thang, chèo thuyền, nhảy dây, đấm liên tục vào bao cát… 
  • Tập chuỗi các bài tập liên tiếp. Sau đó tập xoay vòng liên tục không nghỉ giữa các bài tập.

4. Thời gian luyện tập thế nào?

4.1. Kết hợp HIIT cardio

Nếu kết hợp Liss và HIIT để phục hồi nhịp tim cực đại. Khoảng thời gian lý tưởng cho mỗi bài tập mà bạn có thể tập là từ 3 đến 4 phút.

4.2. Chỉ tập riêng Liss cardio

Nếu chỉ tập luyện riêng biệt Liss cardio, bạn nên dành thời gian trung bình cho một buổi tập từ 30 đến 40 phút. Nếu đã tập làm quen dần với bài tập hoặc sở hữu thể lực tốt, bạn có thể tăng thêm thời gian luyện tập lên 60 giây.

liss cardio

Thời gian tập luyện thế nào?

Các chuyên gia sức khỏe đều không khuyến khích tập Liss cardio trên 60 phút. Đó là trong trường hợp nếu bạn mong muốn tăng cơ. Thêm vào đó, khoảng thời gian luyện tập quá dài này cũng phải tối ưu nhất để đốt cháy mỡ thừa.

Qua bài viết trên, hi vọng những thông tin sẽ giúp giải đáp câu hỏi Liss cardio là gì và vì sao lại được yêu thích đến vậy. Hãy phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe mà lựa chọn cho mình bài luyện tập thích hóp. Đồng thời cũng nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học để mang lại hiệu quả cao nhất.