Máy chạy bộ đa năng – Thiết bị tập luyện hữu ích

0
416

Máy chạy bộ dần trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Nhưng các bạn đã biết hết được những lợi ích mà nó mang đến cho sức khỏe của bạn chưa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Khi bạn cảm thấy việc chạy bộ ngoài trời không an toàn đối với bạn thì chúng tôi có một giải pháp dành cho bạn chính là chiếc máy chạy bộ đa năng trong nhà. Dù ở trong nhà nhưng bạn cũng có thể sẵn sàng để chuẩn bị cho mình một cuộc đua để giữ gìn sức khỏe.

1. Chạy trong nhà có ảnh hưởng đến hiệu suất luyện tập không?

Khi điều kiện thời tiết không tốt cũng có thể làm bạn bị chậm lại quá trình tập luyện hay vì sự lưu thông giao thông an toàn còn có thể gây ra các nguy hiểm không đáng có. Nhưng khi bạn sử dụng máy chạy bộ đa năng tại nhà sẽ làm cho quá trình luyện tập được đảm bảo và tránh được các ảnh hưởng, tác động không cần thiết từ bên ngoài.

Máy chạy bộ cũng là một thiết bị lý tưởng cho những người trở lại tập thể dục sau chấn thương hoặc phẫu thuật, vì bạn có thể kiểm soát tốc độ và cường độ, đồng thời chúng được trang bị tay vịn để hỗ trợ thêm.

máy chạy bộ đa năng
Thường xuyên tập luyện cùng máy chạy bộ để nâng cao sức khỏe

2. Sử dụng máy chạy bộ đa năng an toàn và hiệu quả

Hầu hết các máy chạy bộ điện đa năng đều theo dõi cường độ tập luyện bằng cảm biến tay đo nhịp tim. Nhưng đó không phải lúc nào cũng là cách tiếp cận chính xác nhất, một cách tốt hơn để đánh giá cường độ tập luyện của bạn chính là tỉ lệ cảm nhận của chính cơ thể. 

Bởi vì thể trạng cơ thể con người đều khác nhau nên khi bạn chọn ở mức tập luyện như thế nào là dựa vào thể trạng và sức khỏe để có thể chọn được cho mình cường độ luyện tập phù hợp nhất.

Luôn khởi động từ 5 đến 10 phút và hạ nhiệt bằng cách đi bộ với tốc độ chậm. Điều này giúp cơ thể bạn giảm nguy cơ chấn thương và cải thiện khả năng phục hồi sau tập luyện.

máy chạy bộ đa năng
Máy chạy bộ đa năng Elip Avenger

Xem thêm:

3. Các thói quen tạo nên tốc độ và sức bền và cơ bắp

Dưới đây là ba thói quen sử dụng máy chạy bộ đa năng mà bạn có thể thêm vào chương trình tập luyện của mình nhằm nâng cao thể trạng cơ thể: tốc độ, sức bền và nuôi dưỡng cơ bắp. Bắt đầu với bài tập 10 phút và sau đó tăng dần lên 20 đến 30 phút.

Thói quen 1

Bắt đầu đi bộ hoặc chạy ở độ nghiêng cấp 0 với tốc độ chậm trong tối đa hai phút, sau đó tăng lên độ nghiêng cấp độ 1 trong một hoặc hai phút nữa. Lặp lại thói quen cho đến khi bạn đạt đến mức độ nghiêng trên máy chạy bộ ở mức 5 đến 7 lần và cố gắng duy trì nó trong một phút hoặc lâu hơn.

Sau đó đảo ngược quy trình cho đến khi bạn đặt lại độ nghiêng cấp 0 một lần nữa. Bạn có thể tập theo cách nghiêng lâu hơn hoặc tập thể dục với tốc độ cao hơn, cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái.

Thói quen 2

Luyện tập cường độ cao ngắt quãng. HIIT bao gồm việc xen kẽ giữa các khoảng thời gian làm việc cường độ cao và nghỉ ngơi. 

Tập luyện cường độ cao với tốc độ gắng sức khoảng 5 đến 7, trong khi bạn nghỉ ngơi với tốc độ 2 hoặc 3. “HIIT dựa trên sự gắng sức của cá nhân bạn, vì vậy hãy điều chỉnh máy chạy bộ để phù hợp với nỗ lực mong muốn này. 

Điểm mấu chốt của HIIT là kết hợp cường độ để khiến bản thân làm việc chăm chỉ hơn trong thời gian ngắn. Nó có thể là niềm vui và phá vỡ sự đơn điệu trong việc tập thể dục. HIIT cũng bài luyện tập lý tưởng dành cho những người gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thời gian để tập thể dục. 

Phương pháp luyện tập: Bắt đầu với tỷ lệ cường độ cao vừa phải so với nghỉ ngơi là 1: 3, trong đó bạn tăng cường đi bộ hoặc chạy trong một phút và nghỉ ngơi trong ba phút. Khi bạn cải thiện, bạn có thể thay đổi tỷ lệ thành 1: 2 hoặc 1: 1 hoặc thậm chí làm việc trong thời gian cường độ cao dài hơn với thời gian nghỉ ngắn hơn.

Thói quen 3

Hầu hết các máy chạy bộ đều có các bài tập được lập trình sẵn thay đổi tốc độ và độ nghiêng với từng loại máy có tính năng khác nhau, chẳng hạn như “đốt cháy chất béo” hoặc “bài tập nâng cao nâng cơ”. Những thứ này có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn bằng cách thay đổi cường độ và có thể là một cách khác để bổ sung sự đa dạng cho các bài luyện tập.

máy chạy bộ đa năng
Đa dạng các bài tập với máy chạy bộ đa năng

Sau bài viết này chúng tôi mong muốn sẽ cung cấp được nguồn thông tin mà bạn đang cần. Bạn hãy tham khảo và bắt đầu luyện tập ngay bây giờ để có cơ thể săn chắc và sức khỏe dồi dào nhờ vào máy chạy bộ đa năng nhé. Các bạn có thể tham khảo các dòng máy chạy bộ và các thiết bị hỗ trợ tập luyện thể thao khác tại https://elipsport.vn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây