Những cách hết buồn ngủ cực hay cho dân văn phòng

0
39

Mách bạn những cách hết buồn ngủ cực hay cho dân văn phòng. Thông qua bài viết sau đây, hy vọng bạn sẽ có tinh thần làm việc thoải mái hơn. Cùng như đảm bảo được sức khỏe hơn, tránh những cơn buồn ngủ ảnh hưởng đến thể trạng.

Chắc hẳn người làm việc văn phòng không ít lần cảm thấy vô cùng buồn ngủ. Buồn ngủ cả lúc nghỉ ngơi lẫn lúc làm việc. Vừa mới đến công ty vẫn buồn ngủ. Vậy cách hết buồn ngủ là như thế nào? Cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay nhé.

1. Cách hết buồn ngủ nhanh – Mở miệng khi ngáp

Não là cơ quan nhạy cảm nhất của cơ thể với sự mệt mỏi. Khi một người mệt mỏi, não của anh ta sẽ rơi vào trạng thái thiếu oxy. Lúc này não bộ sẽ đưa ra chỉ thị cho con người ngáp vài cái để hít nhiều oxy hơn và giải tỏa tình trạng thiếu oxy của não. Các nghiên cứu lâm sàng đã phát hiện ra rằng lượng oxy một người hít vào trong một lần ngáp gấp 5 lần lượng oxy lấy vào trong một hơi thở bình thường.

cách hết buồn ngủ
Ngớp lớn

Vì vậy, dân văn phòng nên ép mình ngáp một vài lần khi cảm thấy mệt mỏi. Mỗi lần ngáp phải cố gắng há miệng càng rộng càng tốt để có thể hít vào nhiều oxy hơn. Điều này sẽ cải thiện tình trạng thiếu oxy của não và kích hoạt lại các tế bào não. Ngoài ra, nếu mọi người có thể massage đầu đơn giản bằng các ngón tay sau mỗi lần ngáp thì hiệu quả sẽ tốt hơn.

Xem thêm:

2. Xoa ngón giữa khi bạn buồn ngủ

Làm cách nào để hết buồn ngủ? Dân văn phòng rất dễ buồn ngủ sau khi làm việc trong thời gian dài. Lúc này, bạn có thể xoa các đầu ngón tay giữa để xua đuổi cơn buồn ngủ. Đầu ngón tay giữa của bàn tay một người là huyệt Trung xung trong kinh mạch của Trung y. Y học Trung Quốc cho rằng điểm này nhạy cảm hơn với cơn đau. Nếu người ta day huyệt này khi buồn ngủ, nó có thể có tác dụng thức tỉnh hiệu quả.

Phương pháp thao tác cụ thể: Đầu tiên dùng tay trái bóp huyệt Trung xung tay phải trong 1 phút. Sau đó dùng tay phải bóp huyệt Trung xung tay trái trong 1 phút. Tiếp đó so sánh độ đau của hai tay. Nếu đau ở tay nào rõ hơn thì bấm huyệt giữa của tay đó. Nhấn vào huyệt bên tay nào đau hơn, chứng tỏ tay chân bên này mỏi hơn. Đến khi độ đau hai tay bằng nhau, bạn có thể ngừng ấn.

cách hết buồn ngủ
Huyệt Trung xung

3. Ăn một món ăn hấp dẫn

Caffeine chứa trong cà phê có vị đắng đặc biệt mạnh. Nó có thể tạm thời xua đuổi cơn buồn ngủ và phục hồi năng lượng bằng cách kích thích hệ thần kinh trung ương. Sô cô la không chỉ dễ dập tan cơn buồn ngủ mạnh hơn cà phê mà còn giúp tăng cường trí nhớ. Mặc dù các sản phẩm từ sữa không thể xua tan cơn buồn ngủ ngay lập tức. Nhưng chúng có thể từ từ đánh thức mọi người.

4. Đừng quên vận động vai sau khi ngồi lâu

Theo số liệu khảo sát, 70% tổng số bệnh nhân mắc các bệnh về vai gáy như đông cứng vai là người dân văn phòng. Có thể thấy, vai gáy là bộ phận dân mà văn phòng nên chú trọng tập luyện. Chỉ cần một vài cái vươn vai, xoa bóp cổ hay đứng dậy đi lại,…cũng giúp cải thiện rất nhiều. Bạn cũng có thể áp dụng một vài động tác thể dục cho vai gáy (nếu có thể). Đây là cách hết buồn ngủ ngay lập tức mà bạn nên thử.

cách hết buồn ngủ
Vươn vai thường xuyên

5. Ăn nhiều trái cây và rau xanh để tinh thần sảng khoái

Khi cơ thể con người cảm thấy mệt mỏi, hàm lượng axit lactic trong cơ thể sẽ tăng lên. Vitamin trong trái cây và rau quả hoạt động như một coenzyme giúp gan loại bỏ các chất chuyển hóa tích tụ khi cơ thể mệt mỏi. Đồng thời, rau và trái cây là thực phẩm có tính kiềm. Các chất chuyển hóa của chúng có thể trung hòa các chất axit sinh ra trong quá trình mỏi cơ và giảm mệt mỏi. Tương tự như bắp cải tím, bông cải xanh, cần tây, rau diếp, cải mầm, cải thảo,… đều là những lựa chọn tốt.

6. Chợp mắt một tí

Trong tiết trời mùa thu hanh khô, những nhân viên văn phòng thường dán mắt vào màn hình máy tính. Họ sớm cảm thấy mắt khô và rát. Chớp mắt nhiều hơn có thể giúp mắt nhanh chóng bớt mỏi. Bạn nên đứng dậy và nhìn ra khung cảnh bên ngoài cửa sổ 20 phút một lần trong ít nhất 20 giây. Điều này cũng có thể giúp mắt bạn được nghỉ ngơi hoàn toàn.

cách hết buồn ngủ
Chớp mắt một chút đê cơ thể được nghỉ ngơi

Xem thêm:

7. Uống một cốc nước ấm

Nước ấm có thể khiến bạn dứt dần cơn buồn ngủ. Khi làm việc quá mệt mỏi, đôi khi bạn quên bổ sung nước. Thiếu nước chính là 1 trong những nguyên nhân khiến bạn buồn ngủ. Chính vì thế, hãy thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể. Khi buồn ngủ thì một cốc nước ấm sẽ giúp bạn.

Trên đây là những cách hết buồn ngủ tức thời cho dân văn phòng. Những cách này chỉ có tác dụng tạm thời. Thế nên, để cơ thể thoát hoàn toàn khỏi cơn buồn ngủ, bạn cần chăm sóc cơ thể thật tốt. Ăn ngủ điều độ. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ mách bạn cách hết buồn ngủ khi đang học bài cho mùa thi thêm dễ dàng nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây