Tập hít đất bao lâu có kết quả? Có nên hít đất mỗi ngày không?

0
86
tập hít đất bao lâu có kết quả

Hít đất là bài tập khá phổ biến hiện nay, có tác dụng tăng cường sức bền, tăng cơ cũng như cải thiện sức khỏe toàn diện cho người tập. Động tác hít đất không quá phức tạp và có thể thực hiện ở bất kỳ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, hít đất mỗi ngày thì có tốt không và tập hít đất bao lâu có kết quả. Theo dõi bài viết sau để có được câu trả lời nhé!

1. Tập hít đất bao lâu có kết quả và sở hữu body đẹp?

Hít đất là một trong những bài tập đơn giản nhưng hiệu quả đem lại về mặt sức khỏe và thể hình khá cao. Tuy nhiên, nhiều người còn băn khoăn không biết tập hít đất bao lâu có kết quả?

Hít đất là bài tập giúp hỗ trợ hệ xương khớp rất tốt, cải thiện hệ tim mạch, tăng cường cơ bắp và mang lại cho bạn một body săn chắc, dẻo dai. Tùy thuộc vào mức độ và tập suất tập hít đất của bạn mà sẽ có kết quả khác nhau. Nếu bạn hít đất với mong muốn cho cơ thể khỏe mạnh thì sẽ thấy được hiệu quả ngay sau 1 tháng, còn đối với những ai mong muốn có được cơ bắp vạm vỡ thì thời gian có thể lên đến 10-12 tháng để thấy được kết quả như ý.

tập hít đất bao lâu có kết quả

Tùy vào mục đích luyện tập mà sẽ có kết quả khác nhau

Những giải đáp trên có lẽ đã giúp bạn trả lời được băn khoăn tập hít đất bao lâu có kết quả? Tiếp tục theo dõi bài viết để có thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như nắm biết được các lưu ý cần thiết để hít đất đạt hiệu quả cao hơn nhé!

2. Có nên hít đất mỗi ngày không?

Hít đất (hay còn gọi là chống đẩy) giúp tăng cơ tại vùng vai, ngực và hai tay nhưng liệu có nên hít đất mỗi ngày không? Theo chia sẻ từ các huấn luyện viên thể hình thì bạn không nên hít đất mỗi ngày dù lợi ích của bài tập này đem lại rất lớn. Để giải thích cho vấn đề này, các huấn luyện viên đã chia sẻ rằng:

Cơ bắp của bạn cần phải có thời gian nghỉ sau khi hít đất để phục hồi và phát triển, ít nhất là từ 48 – 72 tiếng. Việc hít đất mỗi ngày sẽ khiến cho cơ bắp quá tải và dễ dẫn đến các chấn thương như chai cơ cũng như không mang lại kết quả như mong muốn.

Hít đất chủ yếu tác động vào phần thân trên của cơ thể như: cơ ngực, xô và vai. Việc chăm chăm vào tập cho các nhóm cơ này trong một thời gian dài sẽ gây mất cân bằng, cơ thể không được đối xứng. Vì vậy, để cơ bắp phát triển một cách toàn diện bạn nên áp dụng thêm nhiều bài tập ở các bộ phận khác như: bụng, chân…

Bạn cũng không nên hít đất mỗi ngày vì điều này sẽ khiến bạn cảm thấy nhàm chán, hãy kết hợp giữa hít đất với những bài tập khác như: xà đơn, nhảy dây, lắc vòng…để tạo sự hứng thú trong luyện tập cũng như giúp phát triển cơ thể toàn diện.

tập hít đất bao lâu có kết quả

Bạn không nên tập hít đất mỗi ngày

3. Tập hít đất bao nhiêu là đủ?

Bạn có thể hít đất từ 3 – 4 buổi/tuần là đủ, tốt nhất nên xen kẽ một buổi tập, một buổi nghỉ. Những người mới bắt đầu hít đất chỉ nên thực hiện từ 50 – 100/buổi tập và chia ra thành nhiều hiệp. Nếu bạn không thể tập một lần đạt được số lượng kể trên thì hoàn toàn có thể dừng lại trong khoảng 3-5 phút rồi tiếp tục quay lại bài tập sau khi nghỉ để đạt mục tiêu đã đề ra. 

Sau một thời gian tập hít đất, khi cơ thể bạn đã quen với quá trình luyện tập thì có thể tăng tần suất và số lần hít đất lên khoảng 200-350 cái/ngày. Với số lần hít đất như vậy, cơ thể bạn sẽ săn chắc, tình trạng sức khỏe cũng được cải thiện.

Đối với những người đã hít đất lâu năm, có thể tập với cường độ phù hợp với khả năng của bản thân, mỗi buổi tập có thể thực hiện từ 200 – 300 lần. Theo các chuyên gia thể hình, số lần hít đất mỗi ngày của mỗi người sẽ không giống nhau vì phụ thuộc nhiều vào mục tiêu lẫn tình trạng sức khỏe của từng cá nhân. Vì vậy, các HLV thể hình không đưa ra bất kỳ quy định nào về việc cần hít đất bao nhiêu cái mỗi ngày mà tốt nhất là nên tập theo khả năng của bản thân.

tập hít đất bao lâu có kết quả

Hãy hít đất tùy vào khả năng của bản thân

4. Những lưu ý cần nhớ khi tập hít đất để đạt hiệu quả cao

Trước khi bước vào bài tập hít đất bạn cần phải khởi động thật kỹ nhằm giúp cho cơ bắp và các khớp đi vào trạng thái sẵn sàng. Hãy thực hiện một số động tác khởi động như căng cơ, xoay khớp tay, khớp chân để giãn cơ và giúp làm nóng cơ bắp. Điều này vừa góp phần giảm chấn thương, vừa giảm đau nhức trong lẫn sau khi hít đất. 

Trong quá trình thực hiện động tác hít đất nếu bạn thấy khó giữ thăng bằng, cơ thể rung lắc dù đang làm đúng thì có thể do bạn đang tập ở mức độ quá khó hay chưa khởi động đủ. Lúc này bạn nên dừng lại để khởi động thêm hay có thể hạ thấp độ khó của bài tập.

Nếu bạn là người có cổ tay yếu thì nên tập trên bề mặt mềm, có thảm tập. Lưu ý, nếu phần lưng bị mỏi hãy dừng lại vì vấn đề này có thể dẫn đến chấn thương. Hãy tập luyện từ từ và tăng dần độ khó lên mỗi ngày. 

Nếu bạn cảm thấy đau ngực hay đau vai thì nên dừng lại và chuyển sang một bài tập khác nhẹ nhàng hơn. Nếu cơn đau vẫn không chấm dứt, tốt nhất bạn cần đến bác sĩ để kiểm tra.

Hãy tập từ từ và nâng dần độ khó lên mỗi ngày

Trên đây là những giải đáp về vấn đề tập hít đất bao lâu có kết quả cùng các lưu ý trong quá trình hít đất để đảm bảo an toàn trong quá trình luyện tập cũng như đem lại kết quả tối ưu nhất. Bạn hãy tham khảo và áp dụng để rèn luyện tăng cường sức khỏe lẫn độ dẻo dai cho cơ thể nhé!