Thực đơn giảm cân với gạo lứt ngon miệng trong 7 ngày

0
97

Thực đơn giảm cân với gạo lứt dưới đây sẽ giúp bạn ăn uống ngon miệng và lành mạnh hơn trong quá trình giảm cân. Hầu hết những món ăn được chế biến bằng gạo lứt dưới đây đều là những món dễ làm mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Gạo lứt có thể điều chỉnh chất béo không bão hòa, đẩy nhanh nhu động ruột, tạo điều kiện đại tiện và giải độc, ngăn ngừa táo bón và ung thư ruột kết. Gạo lứt có chỉ số đường huyết thấp, làm cho người ta cảm thấy no và giúp kiểm soát lượng thức ăn.Ngoài ra, gạo lứt là một chất lợi tiểu tự nhiên. Nó có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và loại bỏ chất dinh dưỡng dư thừa và độc tố trong cơ thể.

Chất xơ có trong gạo lứt kết hợp với cholesterol thúc đẩy quá trình bài tiết cholesterol, từ đó giúp bệnh nhân tăng lipid máu giảm lipid máu. Bên cạnh đó, nó còn có thể ngăn ngừa mệt mỏi và bệnh tật, duy trì thể lực, và giảm cân hiệu quả. Bạn có thể áp dụng thực đơn giảm cân 7 ngày với gạo lứt dưới đây để có thân hình thon gọn hơn.

1. Thực đơn giảm cân với gạo lứt – Cháo gạo lứt bí đỏ 

Cháo gạo lứt bí đỏ có tác dụng chữa bệnh tốt, bổ phổi, dưỡng khí, lợi tiểu, tiêu sưng, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giúp tiêu hóa thức ăn, ăn cháo gạo lứt không nhiều calo. Dinh dưỡng toàn diện và no căng bụng, giúp không dễ bị đói, là món cháo tốt cho việc giảm cân và tăng cường sức khỏe! Bạn có thể thực hiện món ăn này theo cách dưới đây.

thực đơn giảm cân với gạo lứt
thực đơn giảm cân với gạo lứt – Cháo gạo lứt bí đỏ

Thành phần: Gạo lứt, bí đỏ mỗi thứ một lượng thích hợp

Các bước tiến hành: 

  • Bước 1. Ngâm gạo lứt trong 1 giờ, sau khi ngâm xong cho trực tiếp vào xửng hấp cách thủy khoảng nửa giờ;
  • Bước 2. Đổ gạo lứt đã hấp chín và nước vào nồi cháo, sau đó thêm nước gấp 6-8 lần nước, vặn lửa lớn và nhỏ, nấu cho đến khi cháo đặc (thỉnh thoảng khuấy đều tay để cháo không nhừ. để dán nồi) đáy);
  • Bước 3. Bí đỏ có thể được chế biến trong khi nấu cháo, gọt vỏ bí và cắt thành từng miếng nhỏ. Vì bí đỏ rất dễ nấu nên cho vào nồi cháo trước khi nấu ba bốn phút thì tắt bếp cho đến khi bí chín.

2. Công thức giảm cân với sữa đậu nành yến mạch gạo lứt

Đây là loại sữa đậu nành gạo lứt có hương vị gần giống với ngũ cốc gạo. Thích hợp cho những người có thói quen táo bón. Những người có đường ruột nhạy cảm không nên uống quá nhiều để không gây đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy. Để làm sữa đậu nành yến mạch gạo lứt bạn có thể tiến hành như sau.

Sữa đậu nành gạo lứt
Sữa đậu nành gạo lứt

Thành phần: 45 gam đậu nành , 15 gam gạo lứt, 20 gam yến mạch

Các bước tiến hành:

  • Bước 1: Vo sạch đậu nành, ngâm nước sạch từ 10-12 tiếng rồi vớt ra để sử dụng sau.
  • Bước 2: Vo sạch gạo lứt và ngâm với nước sạch trong 2 giờ;
  • Bước 3: Cho đậu nành, gạo lứt và yến mạch vào máy làm sữa đậu nành và khuấy đều.

3. Công thức giảm cân với trà gạo lứt

Trà gạo lứt có vị rất sảng khoái, là thức uống giải khát và giảm cân rất tốt. Khi uống trà gạo lứt, tốt nhất bạn nên uống khi còn nóng để mùi thơm của gạo lứt và tác dụng giảm cân được phát huy tốt hơn. Để làm món trà gạo lứt bạn có thể tiến hành như sau.

Trà gạo lứt nằm trong thực đơn giảm cân với gạo lứt
Trà gạo lứt nằm trong thực đơn giảm cân với gạo lứt

Nguyên liệu: 200 gam gạo lứt, 1500 gam nước.

Các bước tiến hành:

  • Bước 1: Rang gạo lứt trên chảo khô, nhưng không chiên đến khi gạo nở, khi gạo chuyển sang màu vàng nâu, dọn ra đĩa.
  • Bước 2: Cho nước vào nồi, sau khi sôi thì cho gạo lứt đã chiên vào, dừng lửa ngay, để nguyên trong 5 phút. Sau đó, sau khi lọc gạo lứt, bạn hãy uống nước như trà.

Cách ăn: Uống trước mỗi bữa ăn 30 phút và đảm bảo lượng nước uống hàng ngày trên 600ml.

Lời khuyên:

  • Không uống trà gạo lứt với thức ăn có chứa protein, chẳng hạn như sữa.
  • Khi uống trà, không nên uống chung với gạo lứt trong trà , nếu không hiệu quả giảm cân sẽ giảm đi một nửa.
  • Trà gạo lứt không được trộn với các chất phụ gia khác (như đường và mật ong).

4. Thực đơn giảm cân với gạo lứt – Cháo gạo lứt mè đen

Cháo gạo lứt muối mè trông hơi sệt nhưng ăn rất ngon, rất thích hợp để thay thế bữa tối. Để thực hiện bạn làm theo những bước dưới đây.

Cháo gạo lứt muối mè trông hơi sệt
Cháo gạo lứt muối mè trông hơi sệt

Nguyên liệu: 200 gam gạo lứt, 2 thìa hạt vừng đen, lượng nước thích hợp.

Các bước tiến hành: Gạo lứt vo sạch, để ráo, thêm lượng nước vừa đủ vào nồi, cho gạo lứt vào khuấy đều, khi sôi chuyển sang lửa vừa – nhỏ đun trong 45 phút, cho mè đen vào nấu trước 5 phút. sự phục vụ.

5. Bánh gạo lức đậu lăng

Bánh gạo lứt đậu lăng là một món ăn vặt có lượng calo thấp. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giúp bạn no bụng và hạn chế thèm ăn ngọt.

Bánh gạo lứt đậu lăng là một món ăn vặt có lượng calo thấp nằm trong thực đơn giảm cân với gạo lứt
Bánh gạo lứt đậu lăng là một món ăn vặt có lượng calo thấp nằm trong thực đơn giảm cân với gạo lứt

Nguyên liệu: Nửa chén đậu lăng (120ml), nửa chén gạo lứt (120ml), 1 củ hành tây nhỏ (tùy chọn), 1 quả bí ngòi, 1 củ cà rốt, 1/2 chén vụn bánh mì (120ml), một chút muối, một chút tiêu đen, một chút dầu thực vật

Các bước tiến hành:

  • Bước 1: Nấu chín đậu lăng và gạo lứt.
  • Bước 2: Xào 1 củ hành nhỏ với ít dầu cho thơm, thêm 1 miếng bí ngòi và cà rốt đã gọt vỏ và bào sợi vào xào trên lửa vừa khoảng 5-10 phút cho đến khi mềm thêm một thìa nước.
  • Bước 3: Trộn các nguyên liệu trên, thêm nửa cốc (120ml) vụn bánh mì, một chút muối và hạt tiêu đen, khuấy đều, nhào thành nhiều bánh nhỏ, dùng vụn bánh mì gói lại.
  • Bước 4: Cho bánh quy lên khay nướng, rưới một ít dầu thực vật lên, nướng ở nhiệt độ 200 độ trong 20-30 phút. 

6. Thực đơn giảm cân bằng gạo lứt với khoai tím

Thực đơn giảm cân của IU cũng thường xuyên dùng khoai làm nguồn tinh bột chính trong các bữa ăn. Và bạn nên thử món cháo khoai tím này nhé. Cháo gạo lứt khoai tím là món dễ ăn và giàu dinh dưỡng. Món ăn này có thể giúp bạn ăn no mà không tăng cân. Để làm bạn có thể tiến hành các bước như sau.

Cháo gạo lứt khoai tím là món dễ ăn và giàu dinh dưỡng
Cháo gạo lứt khoai tím là món dễ ăn và giàu dinh dưỡng

Chuẩn bị: 1 chén gạo lứt, 3 củ khoai tím, lượng nước thích hợp

Các bước tiến hành:

  • Bước 1: Vo sạch gạo lứt, cắt khoai tím thành từng miếng nhỏ, cho vào nồi cơm điện.
  • Bước 2: Thêm một lượng nước thích hợp, nhấn hộp số tự động và đun sôi trong khoảng ba giờ, sau đó hộp số tự động chuyển sang bánh răng giữ nhiệt.
  • Bước 3: Đun cho đến khi nước súp sệt lại, gạo lứt và khoai tây tím mềm, nát.

7. Thực đơn giảm cân với gạo lứt – Đậu đỏ nấu gạo lứt

Đậu đỏ nấu gạo lứt là món ăn ngon miệng. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giảm cân. Dưới đây là cách chế biến món ăn này.

Đậu đỏ nấu gạo lứt là món ăn ngon miệng
Đậu đỏ nấu gạo lứt là món ăn ngon miệng

Nguyên liệu:  600g gạo lứt, lượng vừa đủ đậu đỏ, 5g muối

Các bước tiến hành:

  • Bước 1: Ngâm gạo lứt vào nước rồi vo sạch, vớt ra cho vào âu nhỏ, thêm đậu đỏ và muối.
  • Bước 2: Thêm nước vào gạo lứt và trộn đều bằng máy trộn theo chiều kim đồng hồ với tốc độ khoảng hai giây.
  • Bước 3: Cho gạo lứt đã khuấy vào nồi cơm điện, đổ thêm ít nước hơn bình thường, ngâm 30 phút rồi bắt đầu nấu, khi nấu xong thì cho gạo vào khuấy đều.

Trên đây là thực đơn giảm cân với gạo lứt mà bạn có thể thực hiện trong tuần với mỗi ngày một món. Để giảm cân bằng gạo lứt đạt hiệu quả bạn nên kết hợp với việc luyện tập thể dục thể hình thường xuyên nhé. Với những món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và lành mạnh như trên sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.