Thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bạn nên biết

0
301

Bạn có biết rằng hệ thống miễn dịch của bạn có thể được cải thiện mạnh mẽ hơn? Muốn vậy bạn cần thường xuyên, tập thể dục hàng ngày và cung cấp cho cơ thể những thực phẩm thích hợp. Dưới đây là những loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch.

1. Trái cây có múi

Khi nói đến việc tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, không có gì đánh bại được vitamin C. Loại vitamin thiết yếu này thực sự có thể cải thiện đáng kể việc sản xuất các tế bào bạch cầu. Điều tuyệt vời về loại trái cây này là nó có sẵn trong năm.

Thế nên, trái cây có múi là một loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch rất tốt. Bạn có thể tìm thấy vitamin C trong phần lớn các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi, chanh, chanh và clementine. Hầu hết tất cả các loại trái cây họ cam quýt đều chứa nhiều vitamin C. Vì cơ thể con người không sản xuất ra vitamin C nên bạn phải ăn nó hàng ngày.

2. Ớt chuông đỏ

Nếu bạn không phải là tín đồ của trái cây, nhưng bạn vẫn muốn hấp thụ đủ lượng vitamin C, bạn có thể làm như vậy bằng cách ăn ớt chuông đỏ ngon. Bạn có biết rằng ớt chuông đỏ chứa gấp đôi lượng vitamin C so với cam quýt?

Loại rau màu đỏ này cũng là một nguồn cung cấp beta carotene tuyệt vời, cùng với vitamin C vừa có thể tăng cường hệ miễn dịch vừa giúp bạn có một làn da khỏe mạnh. Hơn nữa, beta carotene giúp giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

3. Bông cải xanh

Bông cải xanh có thể không phải là loại rau yêu thích của khá nhiều người, nhưng nó nên nằm trong danh sách thực phẩm lành mạnh của bạn. Loại rau xanh này chứa nhiều khoáng chất và vitamin, bên cạnh vitamin A, C và E.

Nhìn chung, đây là một trong những loại rau lành mạnh nhất mà bạn có thể đặt trên bàn ăn của mình. Để giữ được tất cả các đặc điểm tốt của bông cải xanh, bạn nên nấu càng ít càng tốt.

4. Tỏi

thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch
Tỏi là loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch rất tốt

Không có nền ẩm thực nào mà không có tỏi nổi tiếng. Nó bổ sung một chút cho thực phẩm, và đó là một thành phần cần có cho cả nấu ăn và sức khỏe của bạn. Sự phổ biến của tỏi bắt đầu từ nhiều thế kỷ trước khi các nền văn minh sơ khai phát hiện ra nó có lợi cho sức khỏe.

Nhìn chung, tỏi có thể làm giảm huyết áp của bạn và làm chậm quá trình xơ cứng của động mạch. Tỏi rất giàu hàm lượng các hợp chất chứa lưu huỳnh, chẳng hạn như allicin, thực sự có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Xem thêm:

5. Gừng

Nếu bạn muốn một thứ gì đó có mùi vị khác thường để tăng cường hệ thống miễn dịch của mình, thì bạn nên nghĩ đến việc sử dụng gừng trong chế độ thực phẩm của mình.

Gừng có thể giúp giảm đau họng, giảm buồn nôn và các bệnh viêm nhiễm khác. Gừng cũng được sử dụng trong nhiều món tráng miệng ngọt ngào và có thể làm giảm cơn đau mãn tính và giảm cholesterol của bạn.

6. Cải bó xôi

Rau bina hay cải bó xôi có giá tương đối phải chăng và giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa khác nhau, bao gồm cả vitamin C. Về cấu trúc và lợi ích của nó, bông cải xanh khá giống với bông cải xanh.

Ngoài ra, rau bina tốt nhất khi được nấu chín. Để có sức khỏe tối đa, hãy chuẩn bị nhẹ nhàng để tăng cường vitamin A. Nhìn chung, rau bina có thể nhanh chóng giúp cơ thể bạn chống lại bất kỳ sự khó chịu nào.

7. Sữa chua

thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch
Sữa chua là thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch rất tốt cho sức khỏe của bạn

Sữa chua là người bạn tốt nhất của bạn khi nói đến sức khỏe tốt. Bạn biết sữa chua ngon như thế nào, đặc biệt nếu bạn có thói quen ăn sữa chua Hy Lạp. Tuy nhiên, để có được lợi ích tối đa, hãy luôn chọn sữa chua nguyên chất không đường và có hương vị.

Nếu bạn muốn nó có đường, hãy làm ngọt sữa chua của bạn với mật ong hoặc trái cây. Nhìn chung, sữa chua là một nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời, có tác dụng điều chỉnh hệ thống miễn dịch của bạn.

8. Hạnh nhân

Vitamin E giữ cho làn da của bạn trẻ và khỏe mạnh. Ngoài ra, vitamin E có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Bạn có thể tìm thấy loại vitamin quý này trong quả hạnh nhân. Vitamin E là một loại vitamin tan trong chất béo, có nghĩa là nó cần có sự hiện diện của chất béo để được hấp thụ đúng cách.

Vì vậy, để có một hệ thống miễn dịch tuyệt vời, hãy ăn một vài quả hạnh và các loại hạt hàng ngày. Bằng cách này, bạn cũng sẽ hấp thụ chất béo lành mạnh. Một nửa cốc là một khuyến nghị hàng ngày.

9. Nghệ

Nếu bạn yêu thích cà ri, thì có lẽ bạn cũng yêu thích nghệ. Loại gia vị có màu vàng tươi và vị đắng phổ biến này là một thành phần quan trọng trong nhiều món cà ri. Nghệ cũng được dùng như một chất chống viêm trong điều trị cả viêm khớp dạng thấp và viêm xương khớp.

Ngoài ra, nghệ được biết đến với màu vàng đặc biệt, bởi vì nó giàu chất curcumin. Vì vậy, lần tới khi bạn sẵn sàng chuẩn bị một bữa ăn nấu tại nhà, hãy nghĩ đến việc cho một ít nghệ vào đó. Nghệ là một thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch rất tốt và được sử dụng phổ biến.

10. Trà xanh

Trà có thể giúp ích gì không? Đáng ngạc nhiên là có! Trà xanh và trà đen là những chất chống oxy hóa cao vì chúng chứa nhiều flavonoid. Hơn nữa, trà xanh vượt trội về mức độ epigallocatechin gallate, hoặc EGCG, một chất chống oxy hóa mạnh khác.

Chất chống oxy hóa này có chức năng miễn dịch mạnh mẽ có thể hỗ trợ sức khỏe của bạn. Tránh uống nhiều hơn 2 tách trà xanh mỗi ngày, vì loại trà mạnh này cũng có hàm lượng caffein mạnh hơn.

11. Đu đủ

thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch
Những trái đu đủ thơm ngon là một loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch tuyệt vời

Trái cây nhiệt đới chứa đầy vitamin C và đu đủ cũng không ngoại lệ. Bạn có biết rằng chỉ trong một quả đu đủ, bạn có thể tìm thấy 224% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày.

Hơn nữa, đu đủ cũng rất giàu kali, vitamin B và folate, tất cả đều có thể góp phần đáng kể vào sức khỏe tổng thể của bạn.

12. Kiwi

Cũng giống như phần lớn các loại trái cây nhiệt đới, kiwi chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, kali, vitamin K và vitamin C. Nhìn chung, vitamin C chịu trách nhiệm về sự gia tăng các tế bào trắng có thể dễ dàng chống lại bất kỳ tác nhân nào bên ngoài hoặc bên trong.

Vì vậy, để tăng cường hệ thống miễn dịch và có các tế bào trắng khỏe mạnh, hãy sử dụng kiwi hàng ngày. Một đến hai kiwi mỗi ngày là tốt cho cơ thể của bạn để hoạt động bình thường.

13. Thịt gia cầm

Thịt gà có thể làm điều kỳ diệu nếu cổ họng của bạn đang gặp vấn đề. Ngoài ra, súp toàn rau cũng có thể hữu ích. Thịt gia cầm, chẳng hạn như gà tây và gà, có nhiều vitamin B-6.

Trên thực tế, chỉ 3 ounce gà tây nhạt hoặc thậm chí thịt gà đã chứa từ 40 đến 50% lượng B-6 được khuyến nghị. Nó cũng có thể hỗ trợ sự hình thành các tế bào hồng cầu mới và khỏe mạnh.

14. Hạt hướng dương

Một loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch khác là hạt hướng dương. Nếu bạn thích ăn nhẹ trong khi xem chương trình truyền hình yêu thích của mình hoặc chỉ đơn thuần là phát trực tuyến các chương trình mới nhất, hãy chọn các món ăn nhẹ lành mạnh như hạt Hướng dương. Những hạt này chứa đầy magie, vitamin B-6 và phốt pho.

Nhìn chung, hạt hướng dương là chất chống oxy hóa mạnh mẽ vì nó chứa nhiều vitamin E. Như bạn có thể đã biết, vitamin E rất quan trọng trong việc duy trì và điều chỉnh chức năng hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, bơ và các loại rau lá xanh đậm rất giàu vitamin E.

Xem thêm:

15. Động vật có vỏ

Động vật có vỏ có thể không phải là thực phẩm đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn khi nói đến việc tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Tuy nhiên, hải sản nên nằm trong danh sách thực phẩm lành mạnh của bạn, vì thực phẩm này chứa nhiều kẽm.

Điều thú vị là loại vitamin này không được chú ý nhiều như vitamin C và A, nhưng kẽm lại rất cần cho cơ thể con người. Một lượng kẽm đáng kể có thể được tìm thấy trong cua, tôm hùm, trai và trai.

Trên đây là 15 loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây