Tổng hợp giá xe đạp thể dục chính hãng tại nhà hiện nay

0
190

Thị trường xe đạp tập đa dạng dẫn đến giá xe đạp thể dục cũng có sự phong phú tương tự. Nhưng giữa muôn vàn thiết bị chăm sóc sức khỏe thế này thì nên lựa chọn sản phẩm nào? Cùng theo dõi nhiều hơn tại bài viết dưới đây nhé!

Khi xe đạp thể dục đang trở nên quen thuộc thì việc sở hữu một chiếc xe đạp tập vừa gọn nhẹ nhưng vẫn có nhiều chức năng, mẫu mã khác nhau. Tùy từng hãng sản xuất cũng như mẫu mã, chất lượng mà giá xe đạp thể dục cũng sẽ khác nhau. Về cơ bản, hiện nay chúng ta sẽ có những phân khúc với mức giá khác nhau.

1. Lợi ích của việc tập luyện xe đạp mỗi ngày

1.1. Đốt cháy mỡ thừa

giá xe đạp thể dục

Đốt cháy mỡ thừa tốt nhất

Trong các hình thức vận động tập luyện thể thao thì đạp xe cũng là một hình thức vận động thường gặp. Khi bạn đạp xe, toàn bộ phần cơ thể sẽ phải vận động liên tục, điều này đã giúp đốt cháy đi mỡ thừa, săn chắc phần cơ bắp ở các khu vực khác nhau và đặc biệt ở vùng đùi.

1.2. Cơ săn chắc

Xe đạp tập thể dục thường có thiết kế khác biệt so với xe đạp thông thường. Nếu xe đạp thông thường sẽ chỉ có phần chân hoạt động, còn xe đạp tập thể dục lại kết hợp cả phần tay hoạt động liên tục.

Nhờ đó, tất cả các vùng cơ trên cơ thể như cơ tay, ngực, bụng, eo, cơ mông, cơ chân cùng lúc cũng được hoạt động liên tục. Đạp xe chính là bài tập giúp đốt mỡ thừa, săn chắc cơ bắp, tăng sự dẻo dai cho cơ bắp và phát triển sức bền.

1.3. Hạn chế xương bị lão hóa

Ngoài ra, việc đạp xe mỗi ngày cũng sẽ giúp khớp xe được bôi trơn tốt hơn. Từ đó hạn chế được hiện tượng xương có nguy cơ lão hóa sớm. Đồng thời, việc đạp xe cũng sẽ giúp lưu thông khí huyết, tác dụng tốt đến với tim mạch và phổi. Đạp xe cũng là một trong các cách giúp giảm căng thẳng, tăng hứng thú vận động mỗi ngày.

2. Phân khúc giá xe đạp thể dục

Để lựa chọn một chiếc xe đạp tập đầu tiên bạn sẽ cần xác định được số tiền sẽ bỏ ra để mua là bao nhiêu. Sau đó, chọn một thương hiệu uy tín, mẫu xe phù hợp và đừng quên tham khảo giá xe đạp tập tại nhà chính hãng trước khi mua.

giá xe đạp thể dục

Một số phân khúc giá thông thường

2.1. Giá dưới 3 triệu

Về cấu trúc xe vẫn được trang bị đầy đủ tính năng giúp điều chỉnh nhiều mức bài tập cũng như cảm ứng nhịp tim tay cầm. Thiết kế yên ngồi chắc chắn tuy nhiên kiểu dáng lại khá cơ bản và có phần nhỏ gọn. Xe có thể chịu được tải trọng ở khoảng 100kg

2.2. Giá từ 3 đến 5 triệu

Đây là mẫu xe đạp mức giá tầm trung và cũng được đông đảo người dùng lựa chọn. Mức giá thành không quá cao nhưng xe lại có thiết kế khá hiện đại, chắc chắn. Về các chi tiết khác như khung sườn, yên ngồi, bánh đà đã được cải tiến hiện đại hơn. Điều này giúp đảm bảo xe có thể chịu được tải trọng lên đến 125kg. 

2.3. Giá từ 5 đến 7 triệu

Với mức giá này, bạn sẽ được sở hữu một chiếc xe đạp tập có kiểu dáng hiện đại, cao cấp hơn. Các loại xe mức giá này cũng có thể điều chỉnh yên xe theo kích thước người dùng. Thông thường những dòng xe này có 2 mức quay, đạp xuôi, đạp ngược giúp cải thiện nhiều nhóm cơ hơn.

2.4. Xe giá trên 7 triệu

Đây là những mẫu xe đạp tập ở hàng cao cấp, kiểu dáng thời thượng, sang trọng. Xe có trọng lượng bánh đà lớn với nhiều mức kháng lực giúp người dùng tùy chỉnh thoải mái. Yên ngồi cũng có thể điều chỉnh theo kích thước người dùng. Kết cấu xe chắc chắn, chuyển động có phần êm ái, an toàn. Hầu hết mẫu xe đạp tập trên 7 triệu đều đáp ứng được nhu cầu tập luyện tại nhà và phòng thể hình. 

3. Hướng dẫn sử dụng xe đạp tập đúng cách

Xe đạp tập thể dục rất dễ sử dụng nhưng vẫn xảy ra chấn thương nếu bạn không biết cách sử dụng đúng. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà cho mọi người:

3.1. Điều chỉnh chỗ ngồi

Đầu tiên chúng ta phải điều chỉnh độ cao yên xe tập để phù hợp với người tập. Theo các chuyên gia thì độ cao yên xe tập lý tưởng nhất là khi duỗi chân thẳng bàn đạp ở khoảng cách xa nhất. Lưu ý nên tránh trường hợp để yên quá cao khiến cho chân bị với hoặc yên quá thấp khiến chân bị trùng gây cảm giác không thoải mái và giảm thiểu hiệu quả tập luyện. 

3.2. Chiều cao tay lái

Điều chỉnh chiều cao tay cầm rất quan trọng với người đạp xe trong khi tập luyện. Thay đổi chiều cao của tay lái sẽ giúp bạn có tư thế tập luyện chuẩn xác, mang tới sự thoải mái, tránh chấn thương khi tập luyện. Khi bạn đạp xe về trước thì nên nâng tay cao hơn, giúp giảm bớt được căng thẳng.

giá xe đạp thể dục

Hướng dẫn sử dụng xe đạp tập đúng cách

3.3. Điều chỉnh dây đai

Sau khi đi giày, người tập nên điều chỉnh cho dây đai vừa khít với chân nhưng không được quá chặt. Tốt nhất là đảm bảo sao cho chân cảm thấy thoải mái khi đạp xe.

Đánh giá xe đạp tập sẽ cần dựa vào rất nhiều yếu tố như kiểu dáng, chất lượng, hiệu quả của người dùng. Bên cạnh đó giá xe đạp thể dục cũng được nhiều người lưu ý đến. Do đó tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình cũng như điều kiện tài chính mà lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình nhất nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây